ผบ.ตร.ย้ำตร.ที่จองซื้อปืนสวัสดิการยกเลิกสัญญาได้

ผบ.ตร.ย้ำตร.ที่จองซื้อปืนสวัสดิการยกเลิกสัญญาได้

ผบ.ตร.ย้ำตร.ที่จองซื้อปืนสวัสดิการยกเลิกสัญญาได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ย้ำ ตร.ที่จองซื้อปืนสวัสดิการ มีสิทธิยกเลิกสัญญาขอคืนเงินได้พร้อมดอกเบี้ย มี่นใจจะได้รับปืนตามสัญญา ยันแต่งตั้งรองผบก.-สว.'59 เสร็จทัน พ.ค.

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการจัดซื้ออาวุธปืนสวัสดิการข้าราชการตำรวจ ยี่ห้อ ซิกซาวเออร์ รุ่น พี 320 ขนาด 9 มม. ซึ่งดำเนินการสมัย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีต ผบ.ตร.ที่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการส่งมอบปืนที่สั่งซื้อ ว่า ตามสัญญาที่ทำไว้จะครบกำหนดในเดือน ก.ย.2561 หากถึงเวลาที่กำหนดแล้วปืนไม่ส่งมาหรือไม่มีการส่งมอบให้กับผู้ที่จองซื้อ ตร.ก็จะขอยกเลิกสัญญา ส่วนที่มองว่าการส่งมอบปืนล่าช้าแล้วจะยกเลิกสัญญาเลยตอนนี้ไม่สามารถทำได้ เพราะจะถูกบริษัทคู่สัญญาฟ้องร้องได้ 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า หากข้าราชการตำรวจนายใด ไม่พอใจ หรือมีที่อื่นให้ราคาถูกกว่า และไม่ประสงค์ขอรับปืนที่จองซื้อแล้ว ก็สามารถขอยกเลิกสัญญาเป็นรายบุคคลได้ ตรงนี้ถือเป็นสิทธิ สามารถกระทำได้ ซึ่งทางบริษัทคู่สัญญาพร้อมที่จะคืนเงินพร้อมดอกเบี้ย ยืนยันเราไม่เอาเปรียบอยู่แล้ว ทั้งนี้ ส่วนตัวมองว่าหากจะยกเลิกสัญญาและขอคืนเงินตอนนี้เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เพราะโครงการนี้เป็นโครงการที่ดี ส่วนตัวมั่นใจว่าจะได้ปืนตามกำหนดในสัญญา

ขณะที่การแต่งตั้งรองผู้บังคับการ (รองผบก.) ถึงสารวัตร วาระ ประจำปี 2559 ว่า เดือนหน้า พฤษภาคมช่วงปลายเดือนก็เสร็จแล้ว ตอนนี้แต่ละกองบัญชาการ (บช.) คงส่งข้อมูลการแต่งตั้งมาให้ ตร.แล้ว ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวเรื่องกำหนดนโยบายการแต่งตั้งเกี่ยวกับการครองตำแหน่ง 1 ปี 2 ปีนั้น เราให้ย้ายเท่าที่จำเป็น ความจริงคือการแต่งตั้งวาระที่ผ่านมา ผ่านมาได้เพียง 6เดือนกว่าๆเท่านั้น ถ้าปล่อยอิสระ ก็จะยิ่งวุ่นวาย จึงกำหนดว่าผู้ที่อยู่ในตำแหน่งเพียง 1 ปี นั้นจะให้ย้ายสลับเท่าที่จำเป็นเท่านั้น ถ้าไม่มีโทษ ไม่ให้ย้ายอยู่แล้ว ในความรู้สึกของตนกลุ่มที่อยู่ในตำแหน่งไม่ถึง 2 ปี ก็ไม่ให้ย้ายหากไม่จำเป็น กลุ่มที่ถูกตั้งกรรมการฯ ยกตัวอย่างคนที่ถูกจับบ่อนในพื้นที่ อยู่ในข่ายต้องย้ายทั้งหมด

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ในการแต่งตั้งครั้งนี้จะมีการพิจารณาพิเศษ สำหรับผู้ดำรงตำแหน่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พื้นที่ ศชต. พื้นที่ไม่ปกติจะพิจารณาความเหมาะสม หากอยู่ในพื้นที่มานาน เหนื่อยล้า ก็จะสับเปลี่ยน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook