ไทย-ออสเตรเลียถกความร่วมมือรับบุตรบุญธรรมข้ามชาติ

ไทย-ออสเตรเลียถกความร่วมมือรับบุตรบุญธรรมข้ามชาติ

ไทย-ออสเตรเลียถกความร่วมมือรับบุตรบุญธรรมข้ามชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.พม. ให้การต้อนรับและหารือ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสวัสดิการสังคมฯ แห่งเครือรัฐออสเตรเลีย โดยเฉพาะความร่วมมือเรื่องการรับบุตรบุญธรรมข้ามประเทศ

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้การต้อนรับ นายเซด เซเซลจา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสวัสดิการสังคมและกิจการพหุวัฒนธรรม แห่งเครือรัฐออสเตรเลีย และนายพอล โรบิลลิอาร์ด เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยพร้อมคณะ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและหารือการดำเนินการของประเทศไทยในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับผู้ลี้ภัย การโยกย้ายถิ่นฐาน การให้ความช่วยเหลือทางมนุษยธรรมเพื่อตั้งถิ่นฐานใหม่ในประเทศที่สาม และกิจการด้านพหุวัฒนธรรม รวมทั้งการรับบุตรบุญธรรมข้ามประเทศซึ่งเป็นประเด็นสำคัญที่ฝ่ายออสเตรเลียให้ความสนใจเป็นพิเศษ

โดย นายเซด  เซเซลจา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสวัสดิการสังคมฯ ได้ขอบคุณที่ทางการไทยให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นรวมทั้งเน้นย้ำถึงความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประเทศไทยและออสเตรเลีย ที่มีมาอย่างยาวนาน ซึ่งการหารือในครั้งนี้ นับว่าเป็นการแลกเปลี่ยนการดำเนินงานด้านสวัสดิการสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ระหว่าง ฝ่าย รวมทั้งยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์อันดีของทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น       

สำหรับอนาคตฝ่ายไทยและออสเตรเลียจะมีความตกลงในการแลกเปลี่ยนข้อมูลและความร่วมมือในการทำงานมากขึ้น อาทิ การส่งผู้เชี่ยวชาญจากฝ่ายออสเตรเลียมาฝึกอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย โดยเฉพาะในด้านสวัสดิการสังคมและการรับบุตรบุญธรรมข้ามประเทศ ทั้งนี้ จะเป็นผลดีต่อทั้งสองฝ่ายที่จะได้มีโอกาสในการประสานความร่วมมือระหว่างเจ้าหน้าที่สำหรับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนาการดำเนินงานที่ดีและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook