อุตุเตือนพายุฤดูร้อน-ดวงอาทิตย์ตั้งฉากกทม.วันนี้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/441/2206450/779935-01.jpgอุตุเตือนพายุฤดูร้อน-ดวงอาทิตย์ตั้งฉากกทม.วันนี้

    อุตุเตือนพายุฤดูร้อน-ดวงอาทิตย์ตั้งฉากกทม.วันนี้

    2017-04-27T09:36:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เตือนใกล้เข้าหน้าฝนอากาศแปรปรวน เกิดพายุฤดูร้อนในพื้นที่ประเทศไทยตอนบน ส่วนพระอาทิตย์ตั้งฉากกับกรุงเทพฯเที่ยงวันนี้ อาจไม่ร้อนจัดอย่างที่คาดการณ์ แต่แนะระวังรังสีสวมใส่สิ่งป้องกัน

    นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สภาพอากาศในประเทศไทยในระยะนี้อุณหภูมิสูง อากาศแปรปรวนทำให้เกิดพายุฤดูร้อน ที่อาจจะเกิดได้ทั่วทุกภาค ในระหว่างวันที่ 27-29 เมษายนนี้ แต่ส่วนใหญ่จะเกิดในพื้นที่ประเทศไทยตอนบน ซึ่งจังหวัดที่มีความเสี่ยงเกิดพายุฤดูร้อนจะ สังเกตุได้จากอุณหภูมิที่ 39 หรือ 40 องศา ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรงบางพื้นที่ แต่น้อยกว่าภาคเหนือและภาคอีสาน

    สำหรับพายุฤดูร้อนยังมีโอกาสเกิดขึ้นได้อีกในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม เพราะเริ่มเข้าฤดูฝนในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้ 

    ส่วนกรณีที่วันนี้ ดวงอาทิตย์จะโคจรตั้งฉากกับกรุงเทพมหานคร ในเวลาประมาณ 12.16 น. อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า ทุกวันที่ 27 เมษายนของทุกปีจะเป็นวันที่ดวงอาทิตย์ตั้งฉากกับกรุงเทพมหานคร ทำให้พื้นที่บริเวณภาคกลาง โดยเฉพาะกรุงเทพมหานครได้รับรังสีจากดวงอาทิตย์ โดยหากไม่มีเมฆมากจะทำให้อากาศร้อนจัด แต่ตามการพยากรณ์คาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้จะมีฝน จึงคาดว่าสภาพอากาศจะไม่ร้อนจัดอย่างที่ประชาชนคาดการณ์ไว้  

    นอกจากนี้ ยังฝากเตือนประชาชนที่ทำงานอยู่กลางแจ้งขอให้สวมใส่สิ่งปกปิดเพื่อป้องกันรังสีจากดวงอาทิตย์ในเวลาดังกล่าว