ชวลิต แนะรัฐถอยเรื่องซื้อเรือดำน้ำ

ชวลิต แนะรัฐถอยเรื่องซื้อเรือดำน้ำ

ชวลิต แนะรัฐถอยเรื่องซื้อเรือดำน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ชวลิต วิชยสุทธิ์ ' แนะรัฐถอยเรื่องซื้อเรือดำน้ำ ยกพระบรมราโชวาท ในหลวง ร.9 มาเตือนสติรัฐบาลชี้ควรนำงบประมาณช่วยเหลือประชาชนก่อน

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณี คณะรัฐมนตรีอนุมัติให้กองทัพเรือจัดซื้อเรือดำน้ำจากจีน 13,000 ล้านบาทว่าขณะนี้หลายภาคส่วน รวมทั้งประชาชนทั่วไปไม่เห็นด้วย เพราะประชาชนกำลังเดือดร้อนเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้อง รัฐบาลควรจัดลำดับความสำคัญในการใช้เงินงบประมาณที่มีอยู่ ให้ตรงกับความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมยก พระบรมราโชวาท เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาในหลวง รัชกาล ที่ 9 ตอนหนึ่งว่า "สภาพทะเลอ่าวไทยเป็นทะเลตื้น เรือดำน้ำถ้าดำลงไปก็ปักเลนเลย และเครื่องบินที่บินอยู่ข้างบนก็จะมองเห็นเรือดำน้ำชัดเจน ส่วนทะเลลึกที่ใช้เรือดำน้ำได้ ก็อยู่นอกเขตทะเลไทย ใช้เรือดูแลใกล้ฝั่งดีกว่า...." เพื่อเตือนรัฐบาลให้ทบทวนเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง

ทั้งนี้ นายชวลิต ยังทิ้งท้ายว่า รัฐบาลได้น้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และศาสตร์พระราชา มาประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชน นำไปเป็นแนวทางปฏิบัติ ทั้งในการทำงานและในการใช้ชีวิตประจำวัน  แต่รัฐบาลกลับปฏิบัติตรงกันข้าม จึงอาจทำให้ประชาชนสับสนได้ และอยากให้ รัฐบาลทบทวนในเรื่องนี้อีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook