วิโรจน์ไม่เห็นด้วยซื้อเรือดำน้ำในสภาวะศก.แย่

วิโรจน์ไม่เห็นด้วยซื้อเรือดำน้ำในสภาวะศก.แย่

วิโรจน์ไม่เห็นด้วยซื้อเรือดำน้ำในสภาวะศก.แย่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วิโรจน์' บอกไม่เห็นด้วยซื้อเรือดำน้ำในสภาวะเศรษฐกิจกำลังแย่ แนะใช้งบสร้างรายได้ให้ประชาชน - ชี้ กก.บริหารพรรคอำนาจไม่เหมือนองค์กรอิสระ

พลตำรวจโท วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาสนับสนุน การจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือเพื่อเพิ่มศักยภาพทางกองทัพ ว่า พรรคเพื่อไทยไม่เห็นด้วยต่อการอนุมัติงบประมาณหลายหมื่นล้านบาท ในขณะที่สถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศอยู่ในสภาวะย่ำแย่และประชาชนกำลังประสบปัญหาเรื่องปากท้อง จึงไม่จำเป็นอย่างยิ่งที่นำงบประมาณประเทศมาจัดซื้อแทนที่รัฐบาลจะนำงบประมาณไปช่วยเหลือประชาชนในการสร้างรายได้อาชีพให้เกิดความมั่นคง ไม่ควรเอางบประมาณมากระจุกตัวที่การจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์

พลตำรวจโท วิโรจน์ ยังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาหลายรัฐบาลมีความพยายามผลักดันการจัดซื้อเรือดำน้ำอยู่ตลอด แต่ก็ถูกตีตกด้วยข้อจำกัดหลายประการ ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำกันอย่างเปิดเผยไม่มีปิดบังเหมือนสมัยนี้ จึงมองว่าไม่เหมาะสมที่มีการจัดซื้อเรือดำน้ำ

ส่วนกรณีคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณากฎหมายลูกพรรคการเมือง มีแนวคิดกำหนดมาตรฐานทางจริยธรรมของกรรมการบริหารพรรคการเมืองเทียบเท่าองค์กรอิสระ ว่า กรรมการบริหารพรรคไม่มีอำนาจและหน้าที่เหมือนองค์กรอิสระ ขอให้ลดอคติกับพรรคการเมือง อย่ามองเป็นโจรหรือผู้ร้ายไม่เช่นนั้นการเมืองก็จะถอด อย่าทำให้นักการเมืองเป็นบอนไซ เพราะการบอนไซไม่ใช่การพัฒนาที่ยั่งยืนเพราะระบอบประชาธิปไตยเหมาะสมกับความเป็นอยู่ของประชาชน และอย่างไรระบอบเผด็จการจะต้องหมดไปจากโลกนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook