ประธานป.ป.ช.มั่นใจหลักฐานคดีข้าวจีทูจี

ประธานป.ป.ช.มั่นใจหลักฐานคดีข้าวจีทูจี

ประธานป.ป.ช.มั่นใจหลักฐานคดีข้าวจีทูจี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธาน ป.ป.ช. มั่นใจหลักฐานคดีระบายข้าวจีทูจี ยันพยานมีเพียงพอ รอดูรายละเอียดการไต่สวน - ระบุปัญหาค้ามนุษย์เป็นอาชญากรรมระหว่างประเทศ

พล.ต.อ.วัชรพล ประสานราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีบริษัทเอกชนรายหนึ่งที่ ป.ป.ช.กันไว้เป็นพยานในคดีระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) ล็อตแรก กลับคำให้การในชั้นที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างการไต่สวนในชั้นศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนั้น ว่า ทาง ป.ป.ช. ต้องไปดูว่ารายละเอียดเป็นอย่างไร แต่ก็ยืนยันว่าพยานหลักฐานที่นำมาสู่การชี้มูลของคณะกรรมการ ป.ป.ช.มีเพียงพอ ซึ่งไม่คิดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจะทำให้ลดความน่าเชื่อถือในคดีนี้ลง เพราะเป็นเรื่องของกระบวนการในชั้นศาล ที่มีวิธีพิจารณาแบบไต่สวน หากอัยการเห็นว่าพยานหลักฐานในส่วนใดที่ยังไม่ชัดเจน ก็จะมีการไต่สวนเพิ่มเติมได้

อย่างไรก็ตามคณะกรรมการ ป.ป.ช.ก็ยังมั่นใจในพยานหลักฐานในคดีที่ส่งฟ้องต่อศาล และไม่ได้หนักใจในเรื่องนี้ เพราะถือเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการในการทำงาน

ขณะที่ ปัญหาการค้ามนุษย์เป็นอาชญากรรมระหว่างประเทศที่มีการทุจริตเข้าไปเกี่ยวข้อง ซึ่งรัฐบาลไทยมีนโยบายที่ชัดเจนในการรับมือกับปัญหาดังกล่าว รวมทั้งกำหนดระเบียบเพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ ซึ่ง ป.ป.ช.พร้อมจะสนับสนุนการดำเนินคดีทุจริตที่มีความเชื่อมโยงว่าข้าราชการเข้าไปเกี่ยวข้องกับการนำคนเหล่านี้เข้ามาภายในประเทศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook