เพราะศพ! หญิงจีนหลอนผวา กลางวันไม่ไปไหน กลางคืนก็ไม่กล้านอน

เพราะศพ! หญิงจีนหลอนผวา กลางวันไม่ไปไหน กลางคืนก็ไม่กล้านอน

เพราะศพ! หญิงจีนหลอนผวา กลางวันไม่ไปไหน กลางคืนก็ไม่กล้านอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงจีนหลอนผวา แม้เป็นกลางวันก็ไม่กล้าออกจากบ้าน กลางคืนยิ่งไม่กล้าเข้านอน พอคนรู้สาเหตุก็หวาดหวั่นพรั่นพรึงไปตามๆ กัน

เว็บไซต์ข่าวประเทศรายงานว่า หญิงชาวจีนแซ่จางคนหนึ่งในเมืองหยางโจว มณฑลเจียงซู ช่วงนี้ไม่กล้าออกไปไหนแม้เป็นกลางวันก็ตาม กลางคืนยิ่งไม่กล้าหลับตาเข้านอน จิตใจก็ไม่มั่นคง ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เธอหวาดกลัวขนาดนี้มาจากภายในโรงรถของตึกที่พักที่เธออาศัยอยู่ เนื่องจากมีโลงใส่ศพวางอยู่บริเวณนั้น และไม่ใช่แค่เธอคนเดียวที่หวาดกลัว เพื่อนบ้านหลายคนที่อยู่ในตึกเดียวกันก็หวาดหวั่นพรั่นพรึงไม่น้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามประเพณีของเมืองหยางโจว หากมีคนตาย ปกติจะเก็บศพไว้ราวๆ 2-3 วัน มากสุดก็ 4-5 วัน แล้วค่อยจึงมีพิธีเผา แต่ศพที่อยู่ในโรงรถนั้นกลับถูกเก็บไว้นานถึง 13 วันแล้ว โดยไม่รู้ว่าจะมีงานหรือพิธีเผาวันไหน

เพื่อนบ้านในตึกบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ศพดังกล่าวเป็นของอาม่าวัย 70 ปีรายหนึ่ง เสียชีวิตไปเมื่อ 13 วันก่อน ส่วนศพก็ถูกตั้งไว้ที่โรงรถ เนื่องจากปัญหาเรื่องทรัพย์สมบัติ ที่ลูกสาว 2 คน และลูกชายอีก 1 คนของอาม่า ยังตกลงกันไม่ได้ จึงยังไม่มีพิธีเผาศพ อีกทั้งช่วงนี้อุณหภูมิอากาศนับวันก็ยิ่งสูงขึ้น การจะนำศพไปวางไว้ในโรงรถก็ยิ่งไม่ใช่เรื่อง

ด้านเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามไปพบครอบครัวดังกล่าวแล้ว แต่ก็ไม่มีสามารถทำการใดๆ ได้ ซึ่งเรื่องนี้ก็สร้างความลำบากใจให้ทางเจ้าหน้าที่ไม่น้อย แม้จะติดต่อแจ้งความแล้ว แต่ตำรวจก็ยังไม่มีวิธีแก้ปัญหา

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบลูกชายของอาม่าที่บริษัทที่เขาทำงานอยู่ ซึ่งเขาระบุและรับปากว่า เมื่อเขาและพี่สาวตกลงเรื่องทรัพย์สินในบ้านได้แล้ว พวกเขาจะจัดการงานศพของแม่ อย่างไรก็ตาม หลังเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันไม่น้อย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เพราะศพ! หญิงจีนหลอนผวา กลางวันไม่ไปไหน กลางคืนก็ไม่กล้านอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook