อสส.แถลงจ่อขอหมายจับบอสเบี้ยวพบคดีชนตร.

อสส.แถลงจ่อขอหมายจับบอสเบี้ยวพบคดีชนตร.

อสส.แถลงจ่อขอหมายจับบอสเบี้ยวพบคดีชนตร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษกอัยการสูงสุด เผย จ่อขอหมายจับ 'บอส' หลังเบี้ยวนัดส่งฟ้องศาล คดีขับรถชนดาบตำรวจ สน.ทองหล่อเสียชีวิต เตรียมดำเนินการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

เรือโท สมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่าอัยการไม่อนุญาตให้ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ผู้ต้องหาขับรถเฟอร์รารี่ชน ดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เลื่อนการส่งตัวฟ้องศาลในวันนี้ หลังส่งทนายความมายื่นคำร้องขอเลื่อนคดีออกไปก่อน โดยอ้างอ้างเหตุเร่งด่วนว่า ติดการทำธุรกิจในประเทศต่างๆ 

ซึ่งอัยการเห็นว่า นายวรยุทธ ผู้ต้องหาได้ส่งทนายความขอเลื่อนคดีด้วยเหตุลักษณะเดียวกันนี้อย่างต่อเนื่องหลายครั้ง มีเจตนาประวิงคดีและหลบหนี โดยจะให้เวลาเข้าพบอัยการถึง 16.00 วันนี้  หากไม่มาพรุ่งนี้จะส่งเรื่องไปยังพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ให้ขอศาลออกหมายจับ เพื่อติดตามตัวมาส่งฟ้องต่อศาลให้ทันกำหนดอายุความข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ที่สั่งฟ้อง ซึ่งจะหมดอายุความในวันที่ 3 กันยายน ปี 2570 และหากนายวรยุทธ ผู้ต้องหาเดินทางมาพบอัยการ หรือ เจ้าหน้าที่ติดตามตัวมาได้ก็สามารถส่งฟ้องศาลได้ทันที เนื่องจากอัยการเตรียมสำนวนคำฟ้องเรียบร้อยทั้งหมดแล้ว 

ด้านนายอำนาจ โชติชัย อธิบดีอัยการ สำนักงานต่างประเทศ ระบุว่า ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญากำหนดไว้ชัดเจนว่าหากมีการสั่งฟ้องผู้ต้องหา ต้องจัดการอย่างใดอย่างหนึ่งให้ได้ตัวมาดำเนินคดีและหากอยู่ต่างประเทศก็จะต้องดำเนินการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook