ครูทำร้ายเด็ก 2 ขวบ เบี้ยวนัดเจอตำรวจ จ่อออกหมายจับ

ครูทำร้ายเด็ก 2 ขวบ เบี้ยวนัดเจอตำรวจ จ่อออกหมายจับ

ครูทำร้ายเด็ก 2 ขวบ เบี้ยวนัดเจอตำรวจ จ่อออกหมายจับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูผู้ชายทำร้ายเด็กเตรียมอนุบาล เบี้ยวนัดตามหมายเรียก บอกขอเวลาอีก 7 วัน เตรียมเสนอศาลขอหมายจับกุมตัวแล้ว ขณะที่อัยการเรียกสอบแม่และเด็กตามขั้นตอน

(27 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้นัดหมายครูผู้ช่วยเพื่อเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน ในคดีที่มารดาของเด็กนักเรียนเตรียมอนุบาลอายุ 2 ขวบ 4 เดือนถูกทำร้ายร่างกายในห้องเรียนภายในฏโรงเรียนอนุบาลเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง

แต่ปรากฏว่า ร.ต.อ.จรินทร์ หลีเอบ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้รอจนครบเวลานัด ทนายความได้มีการส่งหนังสือขอเลื่อนนัดหมาย โดยจะเข้ารับทราบข้อกล่าวหาภายในเวลา 7 วัน โดยอ้างเหตุผลว่าไม่สะดวกในการเข้าพบพนักงานสอบสวนในขณะนี้ ส่วนภูมิลำเนาของครูผู้ช่วยรายนี้พบว่าเป็นชาวจังหวัดอุทัยธานี

ร.ต.อ.จรินทร์ เจ้าของคดีระบุว่าเป็นสิทธิของครูผู้ช่วยที่ถูกหมายเรียกไปตามขั้นตอน แต่ในส่วนของพนักงานสอบสวนจะไม่รอให้ครบตามหนังสือที่ขอเลื่อนมาจะรวบรวมพยานหลักฐานซึ่งมีความชัดเจนอยู่แล้วสรุปสำนวนในเบื้องต้นเพื่อขออนุมัติหมายจับกุมจากศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันนี้หากศาลอนุมัติหมายจับกุมจะสามารถติดตามจับกุมได้ทันที หากศาลยกคำร้องพนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกซ้ำหรือให้เลื่อนตามที่ขอมาซึ่งจะต้องรายงานผู้บังคับบัญชาพิจารณา

ขณะที่ในวันเดียวกันนั้น พนักงานอัยการได้ประสานกับมารดาของเด็กหญิงผู้เสียหายเข้าทำการสอบปากคำตามขั้นตอน ซึ่งจะมีขั้นตอนการสอบสวนทั้ง 4 ฝ่ายคืออัยการ พนักงานสอบสวน นักสังคมสงเคราะห์ และนักจิตวิทยาเข้าร่วมเพื่อให้สำนวนการสอบสวนเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ส่วนทางโรงเรียนหลังจากที่มีกระแสสังคมกดดันอย่างหนักถึงกรณีที่ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบใดๆกับเรื่องนี้โดยอ้างเพียงว่าได้ไล่ครูออกไปแล้ว พร้อมทั้งได้ให้เจ้าหน้าที่โทรศัพท์ประสานงานเพื่อขอเข้าเยี่ยมเด็กและครอบครัวของผู้เสียหาย

นอกจากนั้นมารดาของเด็กหญิงวัย 2 ขวบ 4 เดือน นักเรียนเตรียมอนุบาลที่ถูกครูผู้ช่วยทำร้ายร่ายกายภายในห้องเรียนโรงเรียนอนุบาลเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง พร้อมด้วยครอบครัวได้เข้าร้องเรียนกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครศรีธรรมราช ให้มีการตรวจสอบโรงเรียนเอกชนแห่งนี้ เนื่องจากเห็นว่าเป็นการปล่อยปละละเลยในการจัดการของโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานประกอบการที่จะต้องได้รับใบอนุญาตในการดูแลเด็กที่มีอายุตำว่า 3 ขวบตามกฎหมาย

มารดาของเด็กหญิงผู้บาดเจ็บระบุว่า จนถึงขณะนี้เหตุการณ์จะผ่านไปถึง 9 วันแล้ว ผู้บริหารหรือผู้เกี่ยวข้องกับโรงเรียนเอกชนที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นยังไม่ได้แสดงความรับผิดชอบใดๆกับเด็ก แม้แต่การมาเยี่ยมดูอาการ

นางปุณณิภัค ชื่นสุวรรณ หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาสังคมสงเคราะห์และสวัสดิการ สำนักงานพัฒนาสังคมความมั่นคงของมนุษย์ มีในการต่อใบอนุญาตให้ตั้งสถานรับเลี้ยงเด็กเป็นรายปีให้กับโรงเรียนเอกชนแห่งนี้และจะนำข้อมูลอย่างรอบด้านกรณีเหตุการณ์นี้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาประกอบการพิจารณาต่อหรือไม่ต่อใบอนุญาตครั้งถัดไป

และมาตรการที่ชัดเจนหากผลทางคดีชี้ชัดว่าโรงเรียนเอกชนดังกล่าวมีส่วนผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทาง พมจ.นครศรีธรรมราช จะถอนใบอนุญาตหรือไม่ต่อใบอนุญาตกับโรงเรียนเอกชนดังกล่าว ส่วนเด็กหญิงที่ถูกครูทำร้ายร่างกายนักจิตวิทยาจะเข้าเยี่ยมและดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจของหนูน้อยรายนี้

ส่วนมารดาของเด็ก ยังแสดงความกังวลถึงพฤติกรรมของบุตรสาวที่เปลี่ยนไปจากผลพวงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากที่เคยเป็นเด็กร่าเริงสนุกสนานเปลี่ยนไปเป็นพูดน้อยลงและซึมเศร้า หวาดผวาเมื่อพูดถึงโรงเรียน ทั้งยังมีอาการนอนละเมอและสะดุ้งตื่นบ่อยครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook