มท.1รอผลสอบผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอนปมค้าประเวณี

มท.1รอผลสอบผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอนปมค้าประเวณี

มท.1รอผลสอบผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอนปมค้าประเวณี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มท.1 รอผลสอบสวนผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน หลังถูกกล่าวหาเอี่ยวค้าประเวณีเด็ก ยันไม่มีคำสั่งย้ายออกจากพื้นที่

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้าของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ถูกกล่าวหาพัวพันกับขบวนการค้าประเวณีเยาวชน ว่ายังไม่ได้รับรายงานจากนายประยูร รัตนเสนีย์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย หลังจากลงพื้นที่เมื่อวานนี้ (26 เม.ย.60) ซึ่งยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยขอให้นายประยูร สอบสวนข้อเท็จจริงให้เสร็จสิ้นเสียก่อน และคงจะมีการรายงานขึ้นมาในเร็วๆ นี้ ซึ่งนายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดกรอบการสืบสวนไม่เกิน 30 วัน ซึ่งได้กำชับไปแล้วว่าให้ดำเนินการให้เร็วที่สุด

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังกล่าวถึงการปฎิบัติตัวของผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ว่า หนึ่งในนโยบายของรัฐบาลที่มอบให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ คือ การปราบปรามการค้ามนุษย์ เจ้าหน้าที่รัฐจึงต้องปฎิบัติตามหน้าที่ เพราะถือเป็นวาระสำคัญที่จะต้องทำให้พื้นที่ไม่มีการค้ามนุษย์ ส่วนการประพฤติปฎิบัติตัวของผู้ว่าราชการจังหวัดต้องปฎิบัติตัวอยู่ในกรอบเหมือนข้าราชการทั่วๆ ไป

ทั้งนี้ ยืนยันว่า ยังไม่มีการเซ็นย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนและในระหว่างการสอบสวนจะยังไม่ย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ออกจากพื้นที่โดยขอให้คณะทำงานไปดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงก่อน ซึ่งหากได้ผลอย่างไรจะดำเนินการอีกครั้ง อย่างไรก็ตามหากเจ้าหน้าที่ไปยุ่งเกี่ยวกับขบวนการค้ามนุษย์จะต้องลงโทษแบบสูงสุด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook