โบว์ แวนด้า เคลียร์ให้ชัด!! ไร้เงา อาน้ำอ้อย ร่วมทริป-เปลี่ยนเบอร์ในไอจี

โบว์ แวนด้า เคลียร์ให้ชัด!! ไร้เงา อาน้ำอ้อย ร่วมทริป-เปลี่ยนเบอร์ในไอจี

โบว์ แวนด้า เคลียร์ให้ชัด!! ไร้เงา อาน้ำอ้อย ร่วมทริป-เปลี่ยนเบอร์ในไอจี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นปริศนาที่ทำเอาหลายคนอดสงสัยไม่ได้ เพราะมีตาดีสังเกตเห็นในไอจีส่วนตัวของ “โบว์ แวนด้า” ได้เปลี่ยนเบอร์ผู้จัดการ “อาน้ำอ้อย” ที่เคยดูแลอยู่ออกไป งานนี้แม่โบว์จึงได้รีบออกมาชี้แจงให้สื่อมวลชนได้ทราบทันทีว่า ตอนนี้อาน้ำอ้อยยังดูแลคิวตัวเองปกติ ไม่ได้มีการเปลี่ยนผู้จัดการอะไร ส่วนสาเหตุที่เบอร์ใหม่ขึ้นไอจีนั้นเป็นเบอร์บริษัท ด้านเบอร์เก่าเป็นเบอร์ส่วนตัวของพนักงานในบริษัทจึงได้นำเบอร์ออกไปเท่านั้นเอง

พร้อมชี้แจงต่อว่าสาเหตุที่อาน้ำอ้อยไม่ได้ไปร่วมปาร์ตี้ครอบครัวที่ปราณบุรีเพราะอาติดบินไปเที่ยวที่ญี่ปุ่น ทั้งยังพูดขำๆ ต่อว่าหากอาไปร่วมงานด้วยคงฆ่าชุดแต่งกายทุกคนเรียบ

ล่าสุดไปปาร์ตี้ยกครอบครัวที่ปราณบุรีมา เป็นยังไงบ้าง?
“ก็เป็นความตั้งใจอย่างที่บอกไปนะคะ ก่อนไปตัวโบว์ก็ได้มีการเก็บตังค์เรียบร้อยแล้ว จริงๆ ตอนแรกก็ถามคุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยายและสมาชิกทั้งสองฝั่งว่าอยากไปไหนในเมืองไทยหรือต่างประเทศ แต่จริงๆ ก็อยากพาคุณแม่ของเราเองไปต่างประเทศเพราะท่านยังไม่เคยไป แต่แม่บอกว่าเดินทางไม่ไหวแล้ว ขอในประเทศแล้วกัน ก็เลยเอาใกล้ๆ เพราะคุณพ่อคุณแม่โบว์อยู่หัวหิน ก็เลยงั้นเดี๋ยวเราไปเที่ยวปราณ แล้วโรงแรมที่เราพาคุณพ่อกับคุณแม่ไปก็เคยบอกกับพี่ปอไว้ว่าเดี๋ยวเราไปเที่ยวกัน แต่ว่าช่วงนั้นพี่ปอเขายุ่งๆ ก็เลยไม่มีโอกาสไป”

ธีมงานเป็นยังไง เห็นว่ายกปราสาทดิสนีย์มาตั้งไว้เลย?
“(หัวเราะ) ก็คงมาจากเจ้าหญิงน้อยค่ะ คือเขาชอบเจ้าหญิง เราก็ปรึกษาทุกคนว่าพร้อมไหมที่จะเป็นเจ้าหญิงให้กับหลาน ทุกคนก็โอเค แต่ตอนแรกคุณยายกับคุณย่าก็บอกว่าฉันไม่ไหวแล้ว ฉันไม่อยากแต่ง ฉันอาย แต่พอบอกว่ามีกิจกรรมร่วมกันได้ลุ้นรางวัลด้วยนะ เท่านั้นแหละค่ะ ไปหาชุดจนเครียด โทรมาเนี่ยยังหาชุดไม่ได้เลย แต่สุดท้ายคุณย่าน่าจะสวยที่สุด”

คนก็โฟกัสที่ปลาวาฬกับออโต้ด้วย?
“ออโต้นี่ก็จัดเต็มมาก บอกไม่เอาแม่ ไม่แต่ง อายเขา แต่พอเราแต่งหน้าให้นี่ยิ้มตลอดเวลา ก็ออกมาอย่างที่เห็นค่ะ แต่เขาก็เขิน เขาอายเพื่อน แต่ไม่เป็นไรทำเพื่อน้อง แล้วเราไม่ได้มีโอกาสได้ทำอะไรแบบนี้บ่อย ที่สำคัญเป็นกิจกรรมในครอบครัว ทำแล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆ เพราะทุกคนในครอบครัวได้เสียงหัวเราะทุกคนจริงๆ”

ถือว่าเป็นการเจอกันครบพร้อมหน้าพร้อมตาอีกครั้งหนึ่ง?
“ครบมาก ขาดแค่คนเดียว (หยุดนิ่ง แววตาเศร้า) ป๊อปปี้ก็บอกว่าครบหมดแล้วนะพี่ เสียดายเนอะ เราก็บอกว่าไม่ได้ขาดหรอก เขามาด้วย ก่อนไปทริปเราก็บอกเขาค่ะ เพราะจริงๆ มันเป็นความตั้งใจของพี่ปออยู่แล้ว ที่อยากจะให้คุณพ่อคุณแม่โบว์แล้วก็พี่ปอไปพร้อมหน้าพร้อมตากัน ณ วันนี้เขาไม่ได้อยู่ก็ไม่เป็นไร โบว์ทำแทน”

จะมีจัดทริปอะไรแบบนี้อีกไหม?
“มีค่ะ ก็ถามทั้งสองฝั่งว่าเดี๋ยวรอก่อน ขอเก็บตังค์ก่อน แล้วเดี๋ยวถ้าพร้อมเมื่อไหร่ก็จะพาไปอีกรอบ”

มีจัดทริปแบบนี้บ่อยไหม?
“บ่อยค่ะ แต่อย่างที่บอกว่าเราไปครั้งนี้ เราก็เป็นคนดูแลทุกคน เพราะฉะนั้นถ้าอยากให้เขาไปที่ที่มันสบายหรือว่าไปพักผ่อนจริงๆ แบบนี้ ก็ต้องอยู่ที่ทุนทรัพย์ด้วย ก็บอกว่าขอเวลาก่อนนะทุกคน ขอแม่โบว์เก็บตังค์นิดนึงเดี๋ยวพาไปใหม่ อยากทำบ่อยมากเลย เพราะว่าการที่เราได้อยู่กับครอบครัวพร้อมหน้าพร้อมตามันเป็นเรื่องที่ยาก หลายๆ คนมารวมตัวกัน มันมีความสุขมากๆ แค่เราได้เห็นคนที่เรารัก หรือพ่อแม่เราหัวเราะก็มีความสุขแล้ว ครั้งนี้ไปมาสามวันค่ะ คุณอาปิลก็ขอลาพักร้อนที่ทำงาน อาจารย์ป๊อป อาจารย์เบนซ์ก็ขอลาป่วย แต่กลับไปไม่รู้โดนหรือเปล่านะ”

คิดถึงพี่ปอไหม?
“คิดถึงแต่ว่าเราก็พยายามทำทุกอย่าง ให้คุณปู่คุณย่ามองแล้วสนุกสนาน คือต้องเข้าใจว่าคุณปู่คุณย่าเขานึกถึงพี่ปอตลอดเวลาอยู่แล้ว โชคดีที่ได้บรรดาเจ้าหญิงแต่ละท่านมาช่วยส่งรอยยิ้ม มันก็เลยโอเคขึ้น”

ถามถึงกระแสดราม่าของน้องมะลิที่มีบางเพจไปลง เรื่องราวมันเป็นมายังไง?
“จริงๆ เพจของน้องมีมาเยอะมาก บางเพจก็แสดงตัวตนว่าเป็นใคร แต่บางเพจจะทำเพจให้น้องก็มีอินบ็อกมาขออนุญาตว่าหนูชื่อนี้นะคะ เราก็ยินดีค่ะ ถ้ารักน้องทำให้น้องเราก็ยินดี แต่ในกรณีที่มีดราม่ากันเกิดขึ้น คือมันประมาณว่า เราไม่อยากให้เอาลูกของเราไปทำเพจเรียกยอดไลค์ หรือเป็นการเรียกผู้ติดตาม ถ้าคนรักน้องจริง ไม่ว่าเพจนั้นคนจะตามคุณแค่สิบคน ยี่สิบหรือสามสิบคน มันคือความรู้สึกที่ดีแล้ว ความรักความเอ็นดูมันไม่ได้วัดกันที่ยอดไลค์หรือคนติดตาม ก็ไม่อยากให้เอาน้องไปเป็นเครื่องมือสำหรับการเรียกยอดไลค์ หรืออะไรที่ลงรูปน้องแล้วบอกว่าถ้าได้ยอดไลค์เท่านี้จะอย่างนู้นอย่างนี้ คือไม่อยากให้มีข้อแม้ค่ะ”

เราได้ไปคุยหรือชี้แจงกับเขาไหม?
“ไม่ได้ติดตามค่ะ แต่มีคนส่งมาให้ดู จริงๆ ก็ต้องบอกว่าเขาก็ทำเพจมาตั้งแต่พี่ปอป่วย เราก็ยินดีนะคะถ้ามีความรู้สึกที่ดีให้กับโบว์และมะลิ ขอบคุณมากๆ แต่ก็ไม่อยากให้อยู่ในเชิงนั้นค่ะ ที่ต้องมีข้อแม้ของการติดตาม มันดูไม่ใช่อ่ะ เราก็มีไปชี้แจงกับเขาค่ะ เขาก็น่ารัก เขาก็รับฟัง แต่ว่าล่าสุดจริงๆ คือโบว์จะไม่ค่อยอะไร ก็คือจะมีแบบดูผ่านๆ ตา แล้วก็มีความรู้สึกดีเพราะแต่ละท่านก็รักและเอ็นดูน้อง แต่ว่าก็จะมีในกรณีที่มีคำพูดอะไรที่มันไม่โอเค กับคำถามที่เกิดขึ้นหรืออะไรก็ตามแต่ ไม่อยากให้คนในครอบครัวมาอ่าน แล้วรู้สึกว่ามันสะเทือนใจอีกรอบ”

เรื่องไหนที่อ่านแล้วมันไม่โอเคกับเรา?
“ต้องขอยกตัวอย่างนะคะ ในกรณีนี้แต่ว่าเรื่องนี้ทางแอดมินเขาก็ได้ลบไปเรียบร้อยแล้ว เพราะว่าโบว์ได้เข้าไปขอเขา อย่างมีคำถามที่เกี่ยวกับพี่ปอว่าพี่ปอตายอายุเท่าไหร่ พี่ปอรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลไหน เราก็เข้าไปชี้แจงกับเขาว่าการที่ถามคำถามแบบนี้ โบว์เข้ามาอ่านมันก็รู้สึกแย่ และที่สำคัญอยากให้ทางแอดมินลบเถอะ เพราะโบว์ไม่อยากให้คำถามนี้ไปถึงคุณปู่คุณย่ามาอ่านเจอ สิ่งที่สะเทือนใจมันผ่านมาแล้ว และหลังจากนี้อยากให้ครอบครัวของเรามีแต่รอยยิ้ม มีแต่ความสุข อยากให้ทุกคนจดจำพี่ปอในรูปแบบที่สวยงาม และความทรงจำดีๆ ที่เขาเคยสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนดีกว่าค่ะ”

เวลาที่พี่โบว์เขาไปชี้แจง ทางเพจเขาไม่ค่อยเชื่อว่าเป็นพี่โบว์เพราะว่าเราไม่ได้เล่นเฟซบุค แต่จริงๆ เราเล่นแล้วใช่ไหม?
“เล่นแล้ว เล่นมาได้สักพักใหญ่แล้วค่ะ แต่ว่าเปิดเป็นส่วนตัว มีเพื่อนประมาณยี่สิบกว่าคน แต่จุดประสงค์ที่เปิดเฟซบุคคือเอาไว้ส่องลูกชาย (หัวเราะ) ลูกชายก็ไม่รู้ว่าเราเล่น เพราะเขาเริ่มโตเป็นหนุ่ม เราก็อยากจะรู้ว่าเขาทำอะไรบ้าง ก็เลยแอบสมัครไปแล้วก็เข้าไปส่องว่าเขาทำอะไร ไปกุ๊กกิ๊กอะไรกับใครหรือเปล่า จุดประสงค์ของเราแค่นี้ค่ะ”

จะมีวิธีจัดการกับเพจต่างๆ ยังไงเพราะมันมีกระแสดราม่าเยอะ?
“ยากมากนะคะ เพจส่วนใหญ่ไม่ได้ชี้แจงว่าเขาเป็นใคร หน้าตาเขาเป็นใคร มีแต่รูปมะลิอย่างเดียว แล้วก็เอาชื่อน้องไปตั้งเพจ อย่างที่บอกไปคือขอบคุณทุกแอดมินที่ให้ความเอ็นดูและรักน้อง แต่ก็อยากจะฝากย้ำนิดนึงสำหรับแอดมินที่เอาน้องไปไม่ว่าด้วยจุดประสงค์อะไรก็ตามเพื่อที่จะเรียกยอดไลค์ ก็อยากบอกว่าขอเถอะน้องยังอยู่ในช่วงวัยที่สดใส อย่าเอาน้องมาอะไรแบบนี้”

เหมือนดราม่ามันเกิดจากแอดมินบล็อคคนที่เข้าไปคอมเม้นท์?
“คือเราไม่ทราบว่าเขาเป็นใคร เขาก็ไม่เคยแสดงตัวตนออกมาว่าเขาเป็นใคร คืออย่างกรณีเดียวที่โบว์เข้าไปเตือนเขาก็คือในเรื่องของคำถามที่เกี่ยวกับพี่ปออย่างเดียว แต่หลังจากนั้นเราก็ไม่รู้แล้วว่าเขาเป็นใคร จะไปคุยกับเขายังไง แต่ถ้าเขาดูอยู่ก็อยากจะบอกว่าการทำเพจขึ้นมาสักเพจมันไม่ต้องเรียกร้องอะไรจากคนที่เข้ามาดู แค่คุณทำแล้วคุณรู้สึกว่า คุณได้มีรูปมะลิให้คนที่เข้ามาดูแล้วสร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนมันก็น่าจะเพียงพอแล้ว ยอดไลค์มันไม่ได้บ่งบอกว่า มันเป็นความรักที่มากแค่ไหน”

ถ้ามันมีอะไรที่เกินเลยไปกว่านี้เราจะแจ้งให้เขาปิดเพจไหม?
“เอ่อ...เชื่อว่าพี่จ๋าที่อาจจะได้ดูโบว์วันนี้ โบว์เชื่อว่าได้ดูแน่นอน เพราะเขาก็ติดตามโบว์ในทุกๆ เรื่องอยู่แล้ว ก็ขอแล้วกัน เพราะเราไม่อยากให้มีอะไรเกิดขึ้นกับคนที่รักน้องมะลิ คือถ้ารักมะลิเราควรจะไปในทิศทางเดียวกัน คือมีความรักที่บริสุทธิ์ให้กับน้องดีกว่าค่ะ”

มีคนสังเกตเห็นในไอจีเราเปลี่ยนเบอร์ผู้จัดการ?
“เปลี่ยนเหรอ ไม่ได้เปลี่ยนนะ ไม่เคยลงเบอร์ จริงๆ ไอจีที่โบว์แจ้งไปเรื่องเบอร์โทรศัพท์ก่อนหน้านี้จะไม่มีการลงเบอร์เลย เบอร์ที่ลงไปคือเบอร์บริษัทพีเอ็มบี ในตอนที่เริ่มบริษัทใหม่ๆ โบว์ให้เบอร์น้องในออฟฟิศเป็นเบอร์ส่วนตัวน้องเขา เพราะตอนนั้นยังไม่มีเบอร์ออฟฟิศ พี่จ๋าที่เขาไม่ได้เล่นโซเชียลเขาก็จะโทรมาสั่งของ จนห้าทุ่มเที่ยงคืนก็ยังโทรมาเรื่อยๆ น้องก็บอกว่าไม่เป็นไรพี่ เขาอยากสั่งเราก็ต้องรับออเดอร์ไม่ว่าจะกี่โมงก็ตาม จนเราแบบเฮ้ยไม่ได้ ทำงานมาทั้งวันแล้ว ควรจะได้พักนะ ก็เลยไปขอเบอร์ออฟฟิศมา พอมีเบอร์ออฟฟิศก็เลยเอามาลงไอจี เพราะไอจีเราคนตามเยอะเผื่อจะได้เป็นช่องทางในการติดต่อ ไม่ได้เปลี่ยนเบอร์ค่ะ ดีซะอีกมีงานเข้ามา”

เพราะคนมองว่าที่ปราณไม่ได้มีอาน้ำอ้อยไปด้วยก็เลยโยงกันไปใหญ่?
“ยังอยู่กันดีค่ะ เพราะลูกค้าบางท่านไม่ทราบว่าจะติดต่อคุณอาที่ไหน เขาก็จะแอดไลน์มาว่าติดต่องานคุณโบว์ที่ไหน เราก็จะบอกทีมงานในออฟฟิศ ถ้ามีงานโบว์กับมะลิให้เบอร์คุณอาไปเลยนะ เขาก็จะโยนให้คุณอาไปเลย โบว์กับอาก็ไม่ค่อยได้เจอกันนะคะ ช่วงนี้คุณอาเขามีงานส่วนตัวของเขา ก็จะค่อนข้างยุ่งหน่อย ได้เจอกันตอนช่วงที่มีงานแบบนี้ คุณอาหนีไปเที่ยวญี่ปุ่นค่ะยังงอนอาอยู่เลยทำไมไม่ชวน ถ้าคุณอามาทุกคนตายค่ะ”

คุณอายังเป็นคนรับงานให้อยู่ไหม?
“รับค่ะ ปกติทุกอย่าง แต่ก็อย่างที่บอกไปพอคุณอาเริ่มมีงานส่วนตัวในพาร์ทของเขา แต่ว่าในหลักๆ คุณอาก็ยังคงดูแลเราอยู่”

ได้มีสัญญากันไหม?
“ไม่มี เราอยู่กันแบบอิสระ ทุกวันนี้เราอยู่กันด้วยความเคารพ เราไม่ได้อยู่กับคำว่าผู้จัดการส่วนตัวกับดาราในสังกัดหรือคนในสังกัด สิ่งที่เราอยู่กันทุกวันนี้คือคุณอาเป็นเหมือนผู้ใหญ่ที่เรารู้จักกันมา ดูแลพี่ปอมาตั้งแต่แรก”

เรื่องงานละครยังทำอยู่ไหม?
“งานละครไม่มีนะ รู้สึกว่าปฏิเสธไปตั้งแต่ปีที่แล้ว คือมันเป็นแค่ความคิดของผู้ใหญ่ ณ ตอนนั้น ตอนที่เขาคุยกันเราก็ยังไม่ได้รู้เรื่องว่าจะมีงานจากอะไร พอพี่ปอไม่อยู่กับเราแล้ว ผู้ใหญ่ก็มาคุยกับเราซึ่งเรื่องมันดำเนินไปแล้ว ก็มาคุยกับเราว่าโอเคไหม ไหวไหม ทุกคนให้โอกาสเรา เราก็เลยบอกว่าลองดูก็ได้ค่ะ แต่เรายังไม่ทันจะเริ่มอะไรมากก็รู้ตัวว่าไม่ไหวหรอก โบว์ไม่เคยสัมผัสงานตรงนี้มา แล้วโบว์จะไปสั่งเขาได้ยังไงว่าให้เขาทำอะไร ความรู้ด้านนี้ก็ไม่มี ยังไม่ถึงขั้นที่จะเป็นผู้บริหารแล้วไปสั่งใครได้เลยยุติไปนานแล้วค่ะ ไม่คิดจะมาทำค่ะ ถ้าจะทำคงต้องลองมาเล่นก่อนดีกว่าไหม บางคนเล่นมาเป็นสิบๆ ปียังไม่มีโอกาส มันไม่ใช่เรื่องง่ายนะคะ”

ไม่เสียดายเหรอผู้ใหญ่เปิดโอกาสให้ขนาดนี้?
“ถ้าจะเปิดทางโบว์ขอเล่นบทอะไรก็ได้ก่อนดีกว่าค่ะ เพื่อเป็นการเรียนรู้”

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ โบว์ แวนด้า เคลียร์ให้ชัด!! ไร้เงา อาน้ำอ้อย ร่วมทริป-เปลี่ยนเบอร์ในไอจี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook