ลุงอาศัยนอนริมถนน หลงลืมลูกตายไปแล้ว ผู้คนบริจาคประทังชีวิต

ลุงอาศัยนอนริมถนน หลงลืมลูกตายไปแล้ว ผู้คนบริจาคประทังชีวิต

ลุงอาศัยนอนริมถนน หลงลืมลูกตายไปแล้ว ผู้คนบริจาคประทังชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณลุงอาศัยนอนริมถนน-ได้อาหารของผู้บริจาคผ่านไปมา บางครั้งก็ลืมไปว่าลูกชายเสียชีวิตไปแล้ว เจ้าหน้าที่เคยมาขอให้กลับบ้าน แต่ก็จำใจไม่อยากกดดัน

(27 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวสังคมออนไลน์ได้แชร์ภาพชายไร้บ้านคนหนึ่งผ่านเฟซบุ๊ก ที่ต้องอาศัยนอนในศาลาริมทางในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.ชัยนาท อ.เมืองชัยนาท และประทังชีวิตด้วยอาหารที่คนใจบุญบริจาคให้ ก่อนจะมีการแชร์เผยแพร่และได้รับความสนใจไปทั่ว

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ทำการลงพื้นที่พบ นายสมาน โพธิ์หิรัญ อายุ 60 ปี อาศัยหลับนอนอยู่ภายในศาลาดังกล่าว ที่ด้านข้างศาลามีแคร่วางกระติกน้ำและของใช้เล็กๆ น้อยๆ วางอยู่ นายสมานได้เล่าให้ฟังว่า แต่เดิมอาศัยปลูกกระท่อมในที่ของเพื่อนบ้าน แต่ช่วงนี้อากาศร้อนมากจึงออกมานอนที่ศาลาริมทาง เพราะลมเย็นและมีผู้ใจบุญนำอาหารมาฝากพอได้กินประทังชีวิต

ปัจจุบันมีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 600 บาทเท่านั้น ส่วนเรื่องห้องน้ำก็อาศัยวัดและเวลาอาบน้ำก็ใช้น้ำในคลอง ในแต่ละวันอยู่ไปอย่างไม่คิดอะไรมาก เมื่อก่อนคุณลุงมีลูกชาย 1 คน แต่ก็มาเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุเมื่อ 10 ปีก่อน หลังลูกชายเสียชีวิต ภรรยาของคุณลุงก็ตามลูกสะใภ้ไปเลี้ยงหลานที่ต่างจังหวัด ทำให้ทุกวันนี้คุณลุงสมานต้องใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพัง ซึ่งแรกๆ ต้องทนนอนให้ยุงและแมลงกัดเพราะไม่มีมุ้ง จนมีผู้ใจบุญเอามุ้งแบบครอบมาให้ด้วยความเวทนาสงสาร

นายผิน บุญเนตร เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ชีวิตของลุงสมานน่าสงสาร เพราะตั้งแต่ลูกชายตายไปแล้ว แกก็เหมือนคนคิดมากสติฟั่นเฟือน บ่อยครั้งที่แกจะบอกกับคนที่ผ่านไปผ่านมาว่า ที่มานอนริมถนนก็เพราะมานอนรอลูกชายกับภรรยา กลัวว่าถ้าลูกชายหรือภรรยากลับมาหาแล้วจะหาแกไม่เจอ สร้างความหดหู่ใจแก่ผู้ที่ได้ฟัง เพราะดูเหมือนบางครั้งแกจะลืมว่าลูกชายเสียชีวิตไปแล้ว

ก่อนหน้านี้เคยมีกำนันและทหารมาขอให้แกกลับไปอยู่กระท่อม แต่แกก็ไม่ยอม เพราะกลัวว่าลูกชายมาแล้วจะไม่เจอ จนเจ้าหน้าที่จำใจต้องปล่อยให้นอนตามความสมัครใจ เพราะเป็นสิ่งที่ทำแล้วเขาสบายใจ จะไปขัดใจก็คงไม่ดี ซึ่งตอนนี้ก็มีผู้ใจบุญมามอบสิ่งของให้อยู่เป็นประจำ ถือว่าเป็นการยื้อชีวิตของลุงสมานให้มีแรงหายใจสู้ต่อไปในแต่ละวัน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ลุงอาศัยนอนริมถนน หลงลืมลูกตายไปแล้ว ผู้คนบริจาคประทังชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook