มทภ.4คุมเข้มใต้ตามแผนวันครบรอบ13ปีกรือเซะ

มทภ.4คุมเข้มใต้ตามแผนวันครบรอบ13ปีกรือเซะ

มทภ.4คุมเข้มใต้ตามแผนวันครบรอบ13ปีกรือเซะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ทัพภาค 4 เข้มรักษาความปลอดภัย 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ วันครบรอบ 13 ปี กรือเซะ ตามมาตรการปกติ ขออย่าใช้เป็นประเด็นเชิงสัญลักษณ์ก่อเหตุป่วน ขณะที่ ผบ.ฉก.นราฯ ประชุมจนท.ความมั่นคงหลังเหตุป่วน

พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ และ ฝ่ายปกครอง ยังคงตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมไปถึง 4 อำเภอชายแดนของจ.สงขลา อย่างเข้มงวด ตามมาตรการเดิมที่ได้วางเอาไว้ โดยจะเน้นวันสำคัญต่างๆ เช่น ช่วงเทศกาลปีใหม่, สงกรานต์ หรือ วันหยุดสำคัญ ทั้งนี้ไม่อยากให้เรื่องในอดีตอย่างวันครบรอบ 13 ปี เหตุการณ์กรือเซะ (28 เมษายน 2560) ซึ่งเป็นเรื่องเก่าถูกนำมาใช้กำหนดเป็นวันสำคัญเชิงสัญลักษณ์ที่คนร้ายจะนำมาเป็นประเด็นสำหรับสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ เพราะทุกอย่างต้องเริ่มต้นใหม่ และต้องก้าวข้ามผ่านปัญหาที่เคยมีมา ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังคงติดตามการข่าวการแจ้งเตือนด้านต่างๆ อย่างใกล้ชิด เพื่อนำมาปรับใช้ในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนอย่างสม่ำเสมอ


ผบ.ฉก.นราฯประชุมจนท.ความมั่นคงหลังเหตุป่วน

พล.ต.วิชาญ สุขสง ผบ.ฉก.นราธิวาส เรียกประชุมหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ 3 อำเภอ หลังเกิดเหตุการณ์คนร้ายวางระเบิดแล้วยิงซ้ำ เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อย ทหารพรานที่ 1114 กรมทหารพรานที่ 11 เสียชีวิต รวม 6 นาย โดยเบื้องต้นจากการสืบสวนสอบสวนในเชิงลึก พบว่ากลุ่มที่ก่อเหตุอย่างอุกอาจในครั้งนี้ เป็นการปฏิบัติการร่วมจากหลายอำเภอ คือ อ.จะแนะ ระแงะ สุคิริน เจาะไอร้อง และ สุไหงปาดี ซึ่งหลังเกิดเหตุการ เจ้าหน้าที่ได้จัดชุดไล่ล่าในรัศมี 2 กิโลเมตร แต่เนื่องจากพื้นที่เกิดเหตุเป็นป่ารกทึบและเหมาะสำหรับการหลบหนี ทำให้ไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ แหล่งข่าวความมั่นคงเปิดเผย ว่า แกนนำที่สั่งการคาดว่าคือายฮารง นายมูอะหมัด ซึ่งเครื่องไหวก่อนเหตุในพื้นที่ โดยนายอารงณ์ เป็นแกนนำปฏิบัติการที่เคยก่อนเหตุยิงถล่มฐาน ทหารพรานที่ 4816 ไล่ลงเจาะไอร้องมาแล้ว



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook