หงส์คอนเฟิร์มเจอร์ราร์ดเตรียมคุมทีมชุดU18

หงส์คอนเฟิร์มเจอร์ราร์ดเตรียมคุมทีมชุดU18

หงส์คอนเฟิร์มเจอร์ราร์ดเตรียมคุมทีมชุดU18
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิเวอร์พูล คอนเฟิร์ม สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด จะเป็นโค้ชให้กับทีมชุดอายุไม่เกิน 18 ปี เริ่มตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกองกลาง ลิเวอร์พูล เตรียมเข้ารับงานผู้จัดการทีมกุมบังเหียนให้กับทีม รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี หลังได้เรียนรู้งานใน อคาเดมี่ มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาโดยอดีตนักเตะวัย 36 ปี เพิ่งจะตัดสินใจรีไทร์จากการลงเล่นมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2016 หลังได้ใช้ชีวิตรับบทบาทผู้เล่นในถิ่น แอนฟิลด์ มานานถึง 17 ปีด้วยกัน 

ซึ่งล่าสุด เจอร์ราร์ด ก็เตรียมเข้ารับงานแทนที่ของ นีล คริตช์ลีย์ ที่กำลังจะโยกขึ้นไปคุม ยู-23 นั่นเองเจอร์ราร์ด กล่าว "ผมรู้สึกสนุกกับช่วงเวลาของผมที่ อคาเดมี่ และรู้สึกว่าผมได้เรียนรู้จากเจ้าหน้าที่สต๊าฟฟ์โค้ชที่นี่มามากแล้ว" หลังจากการพุดคุยกับ อเล็กซ์ อิงเกิลโธร์ป พวกเราณู้สึกว่ามันเป็นช่วงเวลาสำหรับผมที่จะก้าวขึ้นมาและคุมทีมของผมเองนีล ได้ทำผลงานที่ยอดเยี่ยมเอาไว้กับ ยู18 ดังนั้นผมหวังว่าจะสามารถสานผลงานต่อไปได้"

ด้าน อิงเกิลธอร์ปก็บอกเพิ่มว่า "สตตีเฟ่นนำประสบการณ์และความรู้อันประเมินค่ามิได้มาให้กับเรานับตั้งแต่ที่เข้ามาทำงานในอคาเดมี่ ส่งต่อคำแนะนำอันยอดเยี่ยมและช่วยนำทางนักเตะดาวรุ่งของเรา"

"เราต่างรู้สึกว่าตอนนี้เป็นเวลาอันเพอร์เฟ็คท์สำหรับเขาที่จะขยับสู่ก้าวถัดไปในสายงานโค้ชและคุมทีมของเขาเอง ไม่ต้องสงสัยเลยว่านักเตะยู-18 จะได้เรียนรู้จากที่มีคนแบบสตีเฟ่นคุมทีม และเราก็ไม่ข้องใจเลยว่าเขาจะพิสูจน์ถึงความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งในตำแหน่งนี้"

สำหรับ เจอร์ราร์ด ลงสนามให้กับลิเวอร์พูล 710 นัด และถูกยกให้เป็นหนึ่งในนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรเขาตัดสินใจแขวนสตั๊ดหลังค้าแข้งมายาวนาน 19 ปี เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาจากที่ไปเล่นให้กับแอลเอ กาแล็คซี่ ซึ่งก่อนหน้านี้เขายังเคยปฏิเสธโอกาสที่จะไปคุมทีมเอ็มเค ดอนส์ในลีกวันด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook