ผู้ว่าฯอุตรดิตถ์โพสต์FBปัดโยงซื้อกามยันบริสุทธิ์

ผู้ว่าฯอุตรดิตถ์โพสต์FBปัดโยงซื้อกามยันบริสุทธิ์

ผู้ว่าฯอุตรดิตถ์โพสต์FBปัดโยงซื้อกามยันบริสุทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ โพสต์ FB ปัดโยงซื้อกาม สมัยรับตำแหน่ง 1 ต.ค. ปี 58 ยืนยัน ความบริสุทธิ์ ขอรอความจริงปรากฎ เชื่อมั่น100% ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอนคนปัจจุบันไม่ทำแน่นอน ขณะที่ตำรวจยังไม่เชิญ หรือ ออกหมายเรียกผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอนพบคาดรอผลสอบของ มท. ก่อน

ผู้ใช้ Facebook ชื่อ พิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้โพสต์ข้อความ โดยระบุว่า "ช่วงนี้กระแสข่าวเรื่องการค้ามนุษย์ของแม่ฮ่องสอนดังมาก เห็นใจจังหวัดนี้มากครับ ผมผูกพัน กับจังหวัดนี้มากประชากรจนที่สุดในประเทศ เก็บภาษีได้น้อยที่สุดในประเทศ และมีชนเผ่าหลายชาติพันธุ์ อยู่ร่วมกัน ส่วนตัวผมยังดูแลการศึกษาของเยาวชนจังหวัดนี้อยู่ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อการพัฒนาการศึกษา ปี 2559 ส่งนักศึกษาเรียนในระดับอุดมศึกษา 130 คน ส่งแบบต่อเนื่องจนจบ 10 ทุน เพื่อต้องการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของแม่ฮ่องสอนให้มีคุณภาพกลับไปพัฒนาบ้านเกิดของตนต่อไป นอกจากนี้ ยังไปตรวจเยี่ยมความก้าวหน้าการก่อสร้างฐานพระพุทธสุริยเมตตรัยและครูบาผาผ่าที่วัดพระธาตุปางหมู เพื่อเผยแผ่พระพุทธศาสนาและเป็นแลนมาร์คในย่านไทยใหญ่ทาวด์ ที่ผมริเริ่มตั้งขึ้น เพื่อดึงนักท่องเที่ยวจากปายและจากทั่วโลก มาท่องเที่ยวในเขตอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ชึ่งไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันครับ ตามที่มีกระแสข่าวว่าผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนซื้อบริการเด็ก ผมขอยืนยันความบริสุทธิ์ว่าผมไม่ทำเช่นนั้นแน่นอน วันที่ผมไปรับตำแหน่งคือ 1 ต.ค.ปี2558 คืนนั้นผมนอนที่วัดพระธาตุดอยกองมู เพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิตและครอบครัว และผมก็เชื่อมั่น100% ว่า ท่านผู้ว่าฯ สืบศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน คนปัจจุบันไม่มีวันทำเช่นนั้น ความจริงจะปรากฏในไม่ช้านี้ ถ้าทำผิดจริงไม่มีใครหนีพ้นหรอกครับ แต่ยังไม่ปรากฏข้อเท็จจริงก็ถูกพิพากษาทางสังคมตามกระแสที่สื่อเสนอไป ความดีงามชื่อเสียงวงศ์ตระกูลเสียหายไปในพริบตาครับ ขอกำลังใจจากเพื่อนๆ และโปรดใช้วิจารณญาณในการวิเคราะห์ข่าวสารด้วยครับ ขอบคุณครับ

ขณะที่ แหล่งข่าวจากกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีการเชิญ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ไปพบเพื่อให้ข้อมูลในฐานะที่ถูกพาดพิง ในกรณีถูกแม่ของเด็กสาวกล่าวหาว่าพัวพันการซื้อบริการเยาวชนในพื้นที่ ซึ่งตามกฎหมายแล้ว ทางพนักงานสอบสวนมีสิทธิ์ในการออกหมายเรียกบุคคลมาเข้าให้การในคดีต่างๆ ในฐานะพยานหรือผู้เกี่ยวข้องได้ แต่เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหาเป็นข้าราชการระดับสูง การดำเนินการในเรื่องนี้ ควรจะเป็นในลักษณะที่พนักงานสอบสวน ติดต่อขอเข้าพบ ผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อสอบถามข้อมูล ข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัด จะได้แจ้งให้กับผู้บังคับบัญชา คือปลัดกระทรวงมหาดไทยรับทราบ  

อย่างไรก็ตาม คาดว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจจะรอผลการสอบสวนข้อเท็จจริงของคณะกรรมการชุดรองปลัดกระทรวงมหาดไทยให้ออกมาก่อนถึงจะดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดต่อไป



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook