พล.อ.ประวิตรถกคกก.ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย

พล.อ.ประวิตรถกคกก.ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย

พล.อ.ประวิตรถกคกก.ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'รองนายกฯประวิตร' ประชุม คกก.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ พิจารณาระเบียบว่าด้วยค่าใช้จ่ายอาสาสมัคร

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2560 โดยที่ประชุมได้พิจารณาร่างระเบียบคณะกรรมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ว่าด้วยค่าใช้จ่ายของอาสาสมัครในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งเป็นระเบียบปฏิบัติในการเบิกจ่ายค่าตอบแทนให้แก่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ผู้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  เพื่อเป็นสวัสดิการและขวัญกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่ของอาสาสมัคร 

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมจะรับทราบความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัย และด้านการประกอบอาชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยการซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่เสียหายรวม 11,818 หลัง แยกเป็นเสียหายบางส่วน 11,504 หลัง เสียหายทั้งหลัง 314 หลัง ซึ่งดำเนินการซ่อมแซมแล้วเสร็จ 284 หลัง อยู่ระหว่างดำเนินการ 30 หลัง จังหวัดที่ดำเนินการช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัยแล้วเสร็จ 10 จังหวัด ได้แก่ ชุมพร ระนอง ตรัง นครศรีธรรมราช กระบี่ พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส 

ส่วนด้านการประกอบอาชีพมีพื้นที่การเกษตรเสียหาย 243,388 ไร่ เกษตรกรได้รับผลกระทบ 57,323 ราย รวมมูลค่าความเสียหาย 522.84 ล้านบาท และได้ให้การช่วยเหลือตามระเบียบของราชการแล้ว 305.79 ล้านบาท สำหรับการแก้ไขปัญหาอุทกภัยในระยะยาวรัฐบาลมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกับจังหวัดดำเนินการสำรวจ ปรับปรุง แก้ไขสิ่งกีดขวางทางน้ำ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook