ร้านสเต็กเมืองระยอง ลืมปิดแก๊ส บึ้มเจ็บ 6 ราย

ร้านสเต็กเมืองระยอง ลืมปิดแก๊ส บึ้มเจ็บ 6 ราย

ร้านสเต็กเมืองระยอง ลืมปิดแก๊ส บึ้มเจ็บ 6 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุถังแก๊ส ขนาด 15 กิโลกรัมระเบิด กลางร้านสเต็ก ในตัวเมืองจังหวัดระยอง เป็นเหตุให้สภาพร้านและบ้านเรือนบริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บ 6 ราย 3 รายอาการสาหัสเจ้าหน้าที่เร่งนำส่งโรงพยาบาล

วันนี้ (28 เม.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 09.10 น. ร.ต.อ.ทองดาว โคตรหลักคำ ร้อยเวร สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งเหตุมีแก๊สระเบิดภายในร้านโวยวาย สเต็กเฮ้าส์ เลขที่ 74/104 ม.1 ถนน ค.2 ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลระยอง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเนินพระ และนครระยอง ลงพื้นที่ตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นตึก 3 ชั้น 2 คูหา หน้าร้านเปิดขายสเต็กและกาแฟ พบข้าวของ โต๊ะเก้าอี้กระจัดกระจาย และกระจกประตูร้านขนาดใหญ่ทั้งบานแตกจากแรงระเบิด เศษกระจกกระเด็นเกลื่อนร้าน ที่บริเวณชั้นใต้ดิน ซึ่งต่อเติมเป็นครัวสำหรับประกอบอาหาร แรงระเบิดทำให้พังทั้งชั้น พื้นทรุดตัว

นอกจากนี้แรงระเบิดยังทำให้พนังปูนด้านหลังร้านพัง เศษแผ่นปูนกระเด็นไปไกลกว่า 3 เมตร รวมทั้งมีอุปกรณ์ทำครัว และตู้เย็น 1 ตัว ถูกแรงระเบิด ได้รับความเสียหาย ที่บริเวณชั้น 3 ของตัวอาคาร และตึกข้างเคียงที่มีคูหาติดกัน ก็ได้รับความเสียหายอีกด้วย เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย เป็นลูกจ้าง และลูกค้า โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย เป็นลูกจ้างสัญชาติกัมพูชาถูกไฟไหม้ตามตัว ถูกนำส่ง รพ.ระยอง

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุมีนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ลงไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุด้วย สอบสวนนางปภัชญา ธีรภาสพิพัฒน์ อายุ 45 ปี เจ้าของร้านให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมีลูกจ้างชาวกัมพูชา 3 คน เป็นชายทำงานอยู่ครัวใต้ดิน กำลังเปิดสวิทซ์เตาอบไมโครเวฟ เพื่ออบเนื้อสเต็กอยู่ ก่อนเกิดระเบิดดังสนั่นขึ้น จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ทั้งนี้สาเหตุการระเบิดดังกล่าว คาดว่าจะเกิดจากถังแก๊ส ขนาด 15 กิโลกรัมที่อยู่ครัว เกิดการรั่วไหล เนื่องจากก่อนเกิดเหตุได้กลิ่นแก๊สรั่วเหม็นทั่วร้าน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เตรียมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ ปภ.ระยอง ก็ได้สั่งปิดตึกชั่วคราว เพื่อให้วิศวกรผู้ควบคุมอาคาร มาตรวจสอบความมั่นคงของตัวอาคารต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook