มท.1รอผลสอบผว.แม่ฮ่องสอนซื้อกามยึดกม.ปัดละเลย

มท.1รอผลสอบผว.แม่ฮ่องสอนซื้อกามยึดกม.ปัดละเลย

มท.1รอผลสอบผว.แม่ฮ่องสอนซื้อกามยึดกม.ปัดละเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.อนุพงษ์' ยังไม่สรุป ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน ออกราชการหรือไม่ หลังถูกกล่าวหาพัวพันขบวนการค้าประเวณี บอกต้องรอผลสอบก่อน ยันยึดตามกฏหมาย

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ถูกกล่าวหาพัวพันกับขบวนการค้าประเวณีเยาวชน ว่า ยังไม่มีการรายงานความคืบหน้าเพื่อให้รับทราบ เนื่องจากทางคณะทำงานได้ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริงวานนี้ จะต้องใช้ระยะเวลาตามกำหนด 30 วัน แต่ได้กำชับให้เร่งสืบสวนให้ได้ข้อเท็จจริงเร็วที่สุด ทั้งพยานแวดล้อม และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง 

ทั้งนี้ ยืนยันว่า การสอบสวนทุกอย่างจะต้องดำเนินการตามกฎหมาย หากพบมีความผิดหรือเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นกระบวนการค้ามนุษย์ หรือส่งเริมสนับสนุน ปล่อยปละละเลย ถือว่ามีความผิด ส่วนจะให้ออกจากราชการหรือไม่ ยังไม่สามารถสรุปได้ในขณะนี้ ต้องรอให้ผลการสอบสวนชี้ชัด และต้องเข้าสู่กระบวนการโทษทางวินัยตามระเบียบข้าราชการ 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังกล่าวถึงกรณีที่มีข้อมูลและการตั้งข้อสังเกตุว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์คนปัจจุบัน ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีส่วนเกี่ยวข้อง กับคดีค้าประเวณี หรือไม่ และจะมีการสอบสวนหรือไม่ ว่า เป็นการพิจารณาของคณะทำงานสอบตรวจข้อเท็จจริง ที่มอบหมายให้นายประยูร รัตนเสนีย์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดสอบสวนเรื่องนี้ จะต้องไปสืบสวน หาข้อมูลและรายงานมา 

พร้อมกันนี้ ขอสื่อมวลชนอย่านำเสนอหรือชี้นำให้สังคมเข้าใจสับสนกับเรื่องนี้ เพราะกระทรวงมหาดไทย ไม่เคยนิ่งนอนใจ หากมีข้าราชการเช้าไปเกี่ยวข้องกับสิ่งที่ผิดกฎหมาย ไม่ว่าเรื่องใดก็ตาม ก็ต้องได้รับการลงโทษอย่างถึงที่สุด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook