จ่อหมายจับแก๊งค์ซินแสโชกุนลีอต3อีกกว่า20คน

จ่อหมายจับแก๊งค์ซินแสโชกุนลีอต3อีกกว่า20คน

จ่อหมายจับแก๊งค์ซินแสโชกุนลีอต3อีกกว่า20คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเตรียมขอศาลหามายจับแก๊งค์ 'ซืนแสโชกุน' ล็อต 3 อีกกว่า 20 คน

พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ประชุมร่วมกับตำรวจกองปราบปราม / ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. / คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี นางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ ซินแสโชกุน กรรมการบริหารบริษัทเวลล์ เอฟเวอร์ จำกัด ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ลอยแพผู้เสียหายซื้อทัวร์ญี่ปุ่น

โดย พล.ต.ต.ชวลิต เปิดเผยว่า คดีมีความคืบหน้าไปพอสมควร และจากการรวบรวมข้อมูลทั้งหมดจะมีการออกหมายจับผู้ต้องหาชุดที่ 3 จำนวนกว่า 20 คน ส่วนใหญ่เป็นกรรมการบริหาร บริษัทเวลล์ เอฟเวอร์ จำกัด และสมาชิกระดับแม่ข่าย ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งการติดตามเส้นทางการเงินของกลุ่มขบวนการที่ ปปง.รับเป็นแม่งานหลัก

ส่วนการติดตามตัวรองศาสตราจารย์ ด็อกเตอร์สวัสดิ์ แสงบางปลา อดีตประธานสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เชื่อว่ายังหลบหนีอยู่ในประเทศไทย และขณะนี้พบว่ามีความเสียหายทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท และยังพบผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องอีก 2 คน ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ

ส่วนด้าน พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปราม ฝากถึงบุคคลที่ได้รับโอนเงินจากนายสวัสดิ์ ให้แสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยการเข้ามาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่าให้ต้องออกหมายจับ และในช่วงบ่าย พนักงานสอบสวนกองปราบปราม จะนำตัว นางสาวเมธวัชร์ หรือ พชกร คนมั่น ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้รับการโอนเงินจากรองศาสตราจารย์ ด็อกเตอร์สวัสดิ์ จำนวน 62 ล้านบาท ไปขออำนาจศาลอาญา รัชดา ฝากขังผัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook