รวบผู้ต้องหาหลอกลงทุนทำแบรนด์เครื่องสำอาง

รวบผู้ต้องหาหลอกลงทุนทำแบรนด์เครื่องสำอาง

รวบผู้ต้องหาหลอกลงทุนทำแบรนด์เครื่องสำอาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบรวบผู้ต้องหาหลอกลวงลงทุนทำแบรนด์เครื่องสำอางสูญกว่า 82 ล้าน

พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปราม แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาในคดี ฉ้อโกงประชาชน เพิ่มเติม คือนางนนท์นรัตน์ มุลิจันทร์ ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัทปาลิตต้า เพียว อินเตอร์ คอสเมติก จำกัด นางสาวฐิติยรัชต์ บุญมีประเสริฐ และนางสาวปุญญ์ธนันท์ มุลิจันทร์

จากกรณี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาได้หลอกลวงผู้เสียหายกว่า14 คนให้ร่วมลงทุนกับบริษัทปาลิตต้า เพียว อินเตอร์ คอสเมติก จำกัด โดยจะได้รับผลตอบแทนในอัตราร้อยละ 10 ต่อเดือน ทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุน แต่เมื่อครบกำหนดกลับไม่ได้รับเงิน ซึ่งมูลค่าความเสียหายกว่า 82 ล้านบาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

ขณะที่ กลุ่มผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยนางนนท์นรัตน์ อ้างว่า บริษัทเป็นบริษัททำแบรนด์เครื่องสำอางค์ และใช้เงินลงทุนจำนวนมากเพื่อโฆษณาและทำการตลาด ประกอบกับไม่สามารถกู้ธนาคารได้ เป็นผู้บริหารต้องหาเงินลงทุน แต่เพราะไม่มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจ มีการแบ่งกำไรให้กับตัวแทนจำหน่ายมาก ประกอบกับตัวแทนไม่ได้เน้นการขายสินค้าแต่เน้นลงทุนเพื่อหวังเงินปันผล จนเกิดภาวะขาดทุน และยอดขายตก จึงอยากขอโทษตัวแทนและลูกค้าที่เกิดปัญหานี้ขึ้น ส่วนสาเหตุที่ต้องหลบหนีเพราะถูกข่มข่มจากผู้ลงทุน จึงไม่มั่นใจในความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีนี้ ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหา 5 ราย ซึ่งก่อนหน้านี้จับกุม นายสราวุธ ชัยฤทธินาถ ได้และขยายผลจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 3 คน อีก 1 คนอยู่ระหว่างการหลบหนี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook