นายกฯยันซื้อเรือดำน้ำโปร่งใสยึดประโยชน์ชาติ

นายกฯยันซื้อเรือดำน้ำโปร่งใสยึดประโยชน์ชาติ

นายกฯยันซื้อเรือดำน้ำโปร่งใสยึดประโยชน์ชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วีรชน' ชี้กองทัพเรือซื้อเรือดำน้ำตามขั้นตอนของกฎหมาย - นายกฯ ยันโปร่งใส ขณะประวิตรสั่งจัดแถลงสัปดาห์หน้า

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือว่า เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยเริ่มมาจากการกำหนดความต้องการของกองทัพเรือใสการพัฒนาระบบอาวุธยุทโธปกรณ์และผ่านคณะกรรมการพิจารณามาหลายระดับตามขั้นตอนที่ระบุไว้ในระเบียบ จนถึงกระทรวงกลาโหม จึงนำเข้าสู่การพิจารณาในคณะรัฐมนตรี ซึ่งเป็นไปตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณของกองทัพเรือในส่วนที่กองทัพเรือได้รับการจัดสรรไปแล้ว ตามพรบ.จัดสรรงบประมาณประจำปี

อย่างไรก็ตาม เพื่อความเข้าใจที่ชัดเจนโดยทั่วกัน พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะให้กองทัพเรือจัดแถลงเรื่องนี้ในสัปดาห์หน้า 

ซึ่งทาง นายกรัฐมนตรี ขอให้รับฟังข้อมูลอย่างรอบด้าน ไม่อยากให้ฟังแต่การชี้แจงและวิพากษ์วิจารณ์จากภายนอกที่มีข้อมูลไม่ครบถ้วน พร้อมขอให้แยกแยะการดำเนินงานของรัฐบาลว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับหนทางปฏิบัติที่เป็นประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน การใช้จ่ายงบประมาณเป็นตามแผนการบริหารราชการแผ่นดิน เช่น เพื่อการลงทุน การสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐาน และความมั่นคง เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้มีทั้งงบงานฟังชั่นหรือปฏิบัติภารกิจของแต่ละกระทรวงและงบงานบูรณาการ รวมถึงขออภัยที่เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนในกรณีที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติโครงการดังกล่าวและยืนยันว่าทุกขั้นตอนมีความโปร่งใสและดำเนินการเพื่อรักษาผลประโยชน์ของชาติอย่างแท้จริง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook