เปิดใจฝ่ายพ่อ ปมคลิปแย่งลูกแฝด หลังจากนี้ขออยู่อย่างสงบ

เปิดใจฝ่ายพ่อ ปมคลิปแย่งลูกแฝด หลังจากนี้ขออยู่อย่างสงบ

เปิดใจฝ่ายพ่อ ปมคลิปแย่งลูกแฝด หลังจากนี้ขออยู่อย่างสงบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 เม.ย.) ที่ห้องประชุมชั้น 3 ที่ว่าการอำเภอไทรน้อย จ.นนทบุรี น.ส.เขมรินทร์ นุชมาก ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พ.ต.อ.อำนาจ เตียวตระกูล ผกก.สภ.ไทรน้อย น.ส.อมรศรี รัศมิทัต หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอไทรน้อย นางสาวปัณฑ์ณัฐ สิทธิศักด์ ผู้ช่ายผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 10 ต.ไทรน้อย

พร้อมด้วย นายสุรชัย บิดาเด็กคู่แฝด และ นางยุพิณ กับ นายนาค ปู่ย่าของเด็กแฝด ครอบครัวและทนายความ เดินทางเข้าแถลงข่าวถึงกรณีของเด็กแฝด ที่เป็นกระแสในโซเชียลและเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างมากมายถึงกรณีคลิปที่มีการยื้อเด็กทั้งสอง

บรรยากาศก่อนการประชุม ทางนายสุรชัย ทนายความและเจ้าหน้าที่อำเภอได้เข้าประชุมหารือกันก่อนใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะจัดแถลงข่าวให้ผู้สื่อข่าวได้ซักถามและจะขอให้ข่าววันนี้เป็นวันสุดท้าย เนื่องจากต้องการให้เด็กแฝดได้ปรับตัวเข้ากับครอบครัวทางนี้

ซึ่งก่อนที่จะมีการแถลงข่าวทางเจ้าหน้าที่อำเภอไทรน้อยได้มีการติดต่อ นางเสาร์ ยายและญาติๆ ของเด็กแฝดเข้าร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ แต่ทางยายไม่สามารถเข้าร่วมได้ในวันนี้ โดยอ้างว่าติดธุรด่วนทำให้ไม่สามารถเดินทางมาได้

นางยุพิณ ซึ่งเป็นป้าของนายสุรชัย หรือ ย่าของเด็กแฝด เปิดเผยว่า ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา นายสุรชัยไปเยี่ยมลูกแฝดทั้งสองตลอดและส่งเงินให้เป็นค่าใช้จ่าย ทุกครั้งที่ไปก็พยายามจะขอเด็กทั้งสองมาดูแล แต่ทางยายขอให้เด็กโตกว่านี้ก่อน

เมื่อวันที่ 22 เม.ย.60 ที่เกิดเหตุในคลิปนั้นมันเป็นภาพบางส่วน ซึ่งก่อนหน้านั้นได้มีการพูดคุยกันทั้งสองฝ่ายและเซ็นต์เอกสารถูกต้อง เด็กทั้งสองคนหลังออกมาจากที่เกิดเหตุก็ไม่ได้ร้องไห้ต่อ แต่ก็ยังไม่สนิทกับทางครอบครัวพ่อมากนัก เด็กยังไม่ค่อยพูด เวลาเด็กเหงาก็พาไปเที่ยวห้าง เที่ยวทะเลและซื้อเสื้อผ้าให้ กับแม่เลี้ยงเขาก็ดูแลดีไม่มีปัญหากัน

นายสุรชัย พ่อเด็กแฝด กล่าวว่าตลอดเวลาตนจะไปเยี่ยมลูกแฝดทั้งสองประมาณ ปีละ 3-4 ครั้ง แต่ละครั้งที่ไปก็จะให้เงินทุกครั้งโดยมอบเป็นเงินสด สาเหตุที่ไปรับตอนนี้เพราะตนคิดว่าตัวเองพร้อมที่จะดูแลเด็กซึ่งก่อนหน้านี้ก็พยายามขอเด็กมาตลอด แต่ยายก็ขอเลื่อนเพื่อให้เด็กโตก่อน ตนคิดตนให้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกๆ ได้ทั้งเรื่องเรียน การดำเนินชีวิตและอนาคตของเขา ถ้ายายจะมาเยี่ยมเด็กทั้ง 2 ก็มาได้แต่ขอให้ผ่านช่วงนี้ไปก่อนให้เด็กได้ปรับตัว ตนไม่อยากเห็นลูกร้องไห้

ตนพยายามให้ทุกคนเข้ากันได้และทำความคุ้นเคยกัน ทุกวันนี้อยู่ด้วยกันตลอก ตอนนี้น้องทั้งสองดีขึ้นมากแล้ว ค่อยปรับเข้าหากัน แม่เลี้ยงก็ช่วยดูแลเข้ากันได้ไม่มีปัญหา ตนอยากให้เรื่องทุกอย่างมันจบวันนี้ อยากไปทำงานปกติไม่อยากให้เป็นข่าวอีก ครอบครัวไม่อยากถูกคุกคาม ขอเวลาให้ตนและครอบครัวได้ปรับตัวเข้าหากัน

น.ส.เขมรินทร์ ปลัดอำเภอไทรน้อย นายสุรชัยเป็นคนในพื้นที่อำเภอไทรน้อย และยายของเด็กแฝดได้มาทำเรื่องร้องศูนย์ดำรงธรรมไว้ มีความประสงค์จะพบหลานแฝดทั้งสองคน ทางเราจึงประสานไปทางนายสุรชัย พ่อเด็กและทนายความให้เข้ามาวันนี้เพื่อทำความเข้าใจกันแต่ทางยายติดธุระมาไม่ได้ ซึ่งหลังจากวันนี้ทาง พม.จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไผดูแลความเป็นอยู่และสภาพจิตใจเด็กอย่างเร่งด่วน อาจจะต้องใช้เวลา 3เดือนถึง 1 ปี ไม่แน่นอนอยู่ที่ว่าเด็กจะปรับสภาพเข้ากับครอบครัวได้มากน้อยแค่ไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook