หนุ่มคะนองโพสต์ขู่วางระเบิด งานบุญใหญ่เมืองพิษณุโลก

หนุ่มคะนองโพสต์ขู่วางระเบิด งานบุญใหญ่เมืองพิษณุโลก

หนุ่มคะนองโพสต์ขู่วางระเบิด งานบุญใหญ่เมืองพิษณุโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจพิษณุโลกรับแจ้งให้ดำเนินคดีกับหนุ่มโพสต์ขู่วางระเบิด ระหว่างมีการถ่ายทอดสด งานสมโภชพระพุทธชินราช 660 ปี ด้านเจ้าตัวอัดคลิปขอโทษชาวจังหวัดพิษณุโลกแล้ว

(29 เม.ย.) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลก ที่นัดหมายรวมตัวกันเพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของเฟซบุ๊คคนหนึ่ง หลังโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็น ระหว่างการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ณ งานสมโภชพระพุทธชินราช 660 ปี ด้วยข้อความว่า

"ที่ไหนหรอครับผม จะเอาระเบิดไปวางให้ตายให้หมด เพราะตรงนี้คนดีเยอะ ประเทศชาติชิบหายเพราะคนดี"

ข้อความดังกล่าวสร้างความไม่สบายและโกธรแค้นให้แก่ชาวจังหวัดพิษณุโลกเป็นอย่างมาก จึงได้นัดหมายกันเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรวบรใวมพยานหลักฐานดำเนินคดีเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว

เบื้องต้น พันตำรวจโทสันตสิริ เมตตาวงศ์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่าการกระทำของนายนนภัทรเป็นการกระทำข่มขู่ทำให้เกิดความกลัว ซึ่งเป็นความผิดกฏหมายตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 392 ผู้ใดทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

โดยหลังจากนี้ต้องสอบสวนเพิ่มเติมว่าเป็นการกระทำผิดตาม พระราชบัญญัติ. ว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์หรือไม่ ซึ่งมีโทษสูงกว่า โดยหลังจากนี้จะเชิญตัวเจ้าของเฟซบุ๊กมาสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป

ขณะที่เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวได้เผยแพร่คลิปวีดีโอความยาวประมาณ 1 นาที พร้อมกับส่งในสื่อมวลชนท้อง โดยมีเนื้อหาใจความสำคัญถึงชาวจังหวัดพิษณุโลก และประชาชนคนไทยที่เคารพศรัทธา พระพุทธชินราช ทั่วประเทศ ว่า ตนเองไม่มีเจตนาลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ การแดสงความคิดเห็นดังกล่าวเป็นการกระทำโดยขาดสติขาดการยั่งคิด ในการใช้โซเชียลมีเดีย และหวังว่าชาวจังหวัดพิษณุโลก และผู้ที่เคารพศรัทธาพระพุทธชินราชจะให้อภัย เพราะทราบถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับตนเองแล้ว

อย่างไรก็ตาม ชาวจังหวัดพิษณุโลกที่รับชมคลิปดังกล่าวยังไม่ปักใจเชื่อว่า เจ้าของโพสต์นี้จะสำนึกผิดจริงและต้องการให้เข้ากราบขอขมาต่อหน้าพระพุทธชินราช พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดพิษณุโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook