องอาจยันปชป.ไม่เปลี่ยนหน.ปัดกปปส.ครอบงำ

องอาจยันปชป.ไม่เปลี่ยนหน.ปัดกปปส.ครอบงำ

องอาจยันปชป.ไม่เปลี่ยนหน.ปัดกปปส.ครอบงำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'องอาจ คล้ามไพบูลย์' ยัน ปชป. ไม่เปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค เชื่อ กกปส.ไม่ครอบงำตามคำเตือน ย้ำ 'สุเทพ' ไม่ลงเล่นการเมือง

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีต ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเตือนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระวัง กปปส.เข้ามาครอบงำและเปลี่ยนหัวหน้าพรรคคนใหม่  โดยส่วนตัวเชื่อว่ากปปส.ไม่เข้ามาครอบงำหรือทำอะไรในลักษณะดังกล่าว เนื่องจากบทบาทของ กปปส. ที่เปลี่ยนเป็นมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทยที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นประธานมูลนิธิ นั้น เน้นการทำประโยชน์เพื่อส่วนร่วมในการสร้างวิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ ที่มีการรับสมัครนักศึกษาเรียนฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 

ทั้งนี้ ยังกล่าวว่า นายสุเทพ ได้ประกาศไว้ชัดเจนว่าไม่ได้มีความประสงค์กลับมาเป็นสมาชิกพรรค ลงสมัครรับเลือกตั้ง หรือ ตั้งพรรคการเมือง ซึ่งแกนนำกปปส.คนอื่นๆ ก็ยังคงเป็นสมัครชิกพรรคและแกนนำอยู่ เพราะคนส่วนใหญ่ในพรรคมักทำหน้าที่ใน 2 บทบาท 

ส่วนแกนนำกปปส.แต่ละคนนั้นมีมวลชนอยู่ในมือนั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของประชาชนมากกว่า รวมถึงสมาชิกพรรคทุกคนล้วนมีอุดมการณ์อยู่แล้ว ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีท่าทีหรือส่งสัญญาณในการเปลี่ยนหัวพรรคแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม คำเตือนของนายพิเชษฐทางพรรคก็พร้อมรับฟังและเชื่อว่าจะไม่กระทบต่อการทำงานของพรรค ซึ่งทางพรรคทำงานภายใต้กรอบคำสั่งคสช.มาโดยตลอด และเมื่อคำสั่งดังกล่าวยกเลิกทางพรรคจะสามารถทำปกติทางการเมืองเตรียมการตามหลักประชาธิปไตยต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook