นักโทษหญิงหนีออกจากรพ.หลังคลอดลูก ทิ้งทารกไว้ให้เลี้ยง

นักโทษหญิงหนีออกจากรพ.หลังคลอดลูก ทิ้งทารกไว้ให้เลี้ยง

นักโทษหญิงหนีออกจากรพ.หลังคลอดลูก ทิ้งทารกไว้ให้เลี้ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(30 เม.ย.) กลายเป็นกระแสบนโลกโซเชียล ที่หลายคนพากันวิพากษ์จารณ์ ถึงการทำงานที่หละหลวมของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เรือนจำ ที่ควบคุมตัวผู้ต้องขังหญิง คดียาเสพติด มาคลอดบุตรที่โรงพยาบาล แต่สุดท้ายผู้ต้องขังรายดังกล่าวได้หลบหนีไปจากโรงพยาบาลโดยทิ้งลูกน้อยเพศหญิง ไว้ที่ห้องพักหลังคลอด เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 13.00 น.ของวันที่ 29 เมษายน 2560

ผู้ต้องขังรายดังกล่าวทราบชื่อคือ ผู้ต้องขังหญิงพูลศรี ชาวอำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ และมีสามีอยู่ในพื้นที่อำเภอวิเชียรบุรี ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด ปส. สภ.เมืองเพชรบูรณ์ จับกุมตัวในข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมื่อช่วงเดือนมกราคม 2560 ที่ผ่านมา แล้วถูกส่งตัวดำเนินคดี โดยศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ตัดสินโทษจำคุก เป็นเวลา 3 ปี 6 เดือน ซึ่งตอนถูกจับกุม ผู้ต้องขังหญิงพูลศรี ได้ตั้งท้องอยู่ด้วย และต่อมาถูกนำมาคลอดบุตรที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ โดยคาดว่าผู้ต้องขังหญิงพูลศรี อาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่เผลอ จึงทำการหลบหนีโดยทำการเปลี่ยนเสื้อผ้าที่บริเวณห้องนวดแผนไทยของโรงพยาบาล แล้วเดินออกไปทางประตูที่ 2 ของโรงพยาบาล ซึ่งกล้องวงจรปิดเสีย จึงไม่สามารถดูภาพได้

จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องขังหญิงพูลศรี ได้เดินออกมาจากโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ แล้วมาว่าจ้างรถสามล้อเครื่อง ที่จอดรอรับผู้โดยสารบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาล เพื่อให้ไปส่งที่บ้านคนรู้จัก ที่ตำบลนาป่า อ.เมือง เพชรบูรณ์ จากนั้นก็ยังไม่ทราบทิศทางที่หลบหนี โดยทางเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ยังคงออกติดตามผู้ต้องขังหลบหนีรายนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่เรือนจำ เดินทางเข้ามาแจ้งความ หรือลงบันทึกประจำวันต่อพนักงานสอบสวน เกี่ยวกับผู้ต้องขังที่หลบหนี แต่อย่างใด เพียงแค่แจ้งประสานทางวาจาเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook