ผู้ว่าฯพิจิตรมอบถุงยังชีพเหตุพายุฤดูร้อนถล่ม

ผู้ว่าฯพิจิตรมอบถุงยังชีพเหตุพายุฤดูร้อนถล่ม

ผู้ว่าฯพิจิตรมอบถุงยังชีพเหตุพายุฤดูร้อนถล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร มอบถุงยังชีพให้ราษฎรประสบเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่ม เสียหาย 7 อำเภอ บ้านพัง 283 หลังคาเรือนฟ้าผ่าตาย 1

นายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ใช้เวลาตลอด 3 วันที่ผ่านมา ในช่วงระหว่างวันที่ 27-29 เมษายน 2560 ลงพื้นที่นำสิ่งของถุงยังชีพตลอดจนของใช้ที่จำเป็นออกแจกจ่ายให้กับราษฎรที่ประสบเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนได้รับความเสียหายในพื้นที่ 7อำเภอ รวมแล้วบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 283 หลังคาเรือน กุฏิพระและวัดได้รับความเสียหาย3แห่ง มีราษฎรเสียชีวิตจาการถูกฟ้าผ่า 1 ราย

เช่นเดียวกับ พระราชสิทธิเวที เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร ก็ได้ออกเยี่ยมให้กำลังใจวัดในเขตปกครองของคณะสงฆ์จังหวัดพิจิตร ซึ่งพบว่ามีพระภิกษุสงฆ์ได้รับบาดเจ็บจากเหตุพายุฤดูร้อนในครั้งนี้หลายรูปด้วยเช่นกัน

สำหรับเหตุการณ์พายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นแล้วส่งผลให้บ้านเรือนราษฎรเสียหายในช่วงระหว่างวันที่ 27-29 เมษายน 2560 สรุป อ.ตะพานหินบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย 20 หลัง เสียชีวิตจากฟ้าผ่า 1 ราย  อ.ทับคล้อ 32 หลัง กุฏิพระ 1 หลัง อ.วังทรายพูน 204 หลัง กุฏิพระ 2 หลังพระภิกษุสงฆ์ที่วัดหนองยางได้รับบาดเจ็บศีรษะแตกเย็บหลายเข็ม 1รูป   อ.สามง่าม 13 หลัง  อ.วชิรบารมี  9 หลัง  อ.สากเหล็ก 3 หลัง  อ.ดงเจริญ 2 หลัง รวมทั้งสิ้น 283 หลัง กุฏิพระ 3 หลัง เสียชีวิต 1 ราย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook