สปท. เตรียมพิจารณาร่าง พรบ.ควบคุมสื่อฯ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/441/2208350/780731-01.jpgสปท. เตรียมพิจารณาร่าง พรบ.ควบคุมสื่อฯ

    สปท. เตรียมพิจารณาร่าง พรบ.ควบคุมสื่อฯ

    2017-05-01T08:59:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ เตรียมพิจารณา ร่าง พรบ.สื่อสารมวลชนรวมทั้งพิจารณารายงานการปฏิรูปการใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์ เพื่อเป็นกลไกในการบริหารจัดการการใช้สื่อออนไลน์เชิงบวก

    ร้อยเอกทินพันธุ์ นาคะตะ ประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ มีคำสั่งนัดสมาชิกประชุมในเวลา 09.30 น. โดยมีวาระพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชน ที่มี พลอากาศเอก คณิต สุวรรณเนตร เป็นประธานกรรมาธิการฯ จำนวน 2 เรื่อง ได้แก่ รายงานการปฏิรูปการสื่อสารมวลชน ที่เสนอให้มีร่างพระราชบัญญัติการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ ส่งเสริมจริยธรรม และมาตรฐานวิชาชีพสื่อมวลชน พ.ศ. .... และร่างพระราชบัญญัติจดแจ้งการพิมพ์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....  โดยเป็นการปรับแก้ไขพระราชบัญญัติจดแจ้งการพิมพ์ พ.ศ. 2550 ซึ่งกำกับดูแลหนังสือพิมพ์มาเป็นเวลาเกือบ 10 ปี

    ส่วนวาระการพิจารณาผลการศึกษาและข้อเสนอแนะด้านยุทธศาสตร์และแนวทางการขับเคลื่อนการปฏิรูปการใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์ เป็นการเสนอให้มีการตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนการใช้สื่อสร้างสรรค์ เพื่อเป็นกลไกในการบริหารจัดการการใช้สื่อออนไลน์เชิงบวกและสร้างสรรค์ พร้อมสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนและกระบวนการตรวจสอบประเมินผลให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น