นายกฯยันรบ.เดินหน้ายกระดับคุณภาพชีวิตแรงงาน

นายกฯยันรบ.เดินหน้ายกระดับคุณภาพชีวิตแรงงาน

นายกฯยันรบ.เดินหน้ายกระดับคุณภาพชีวิตแรงงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ปราศรัยวันแรงงาน ยัน รบ.เดินหน้ายกระดับคุณภาพชีวิตแรงงานใน-นอกระบบ ก้าวสู่ยุคประเทศไทย 4.0

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวคำปราศรัยเนื่องในโอกาสวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2560 ออกอากาศทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยว่า เนื่องในโอกาสวันแรงงานแห่งชาติได้เวียนมาบรรจบครบรอบอีกวาระหนึ่ง ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2560 ขอส่งความระลึกถึงและความปรารถนาดีมายังพี่น้องผู้ใช้แรงงานทั่ว
ประเทศทุกท่าน ซึ่งแรงงานถือเป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ ทั้งในภาคการเกษตร ภาคอุตสาหกรรม ภาคการผลิตและบริการให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง และมีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างความเข้มแข็งและการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจของประเทศ 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายในการสร้างงาน สร้างอาชีพที่มั่นคงให้แก่คนไทย โดยมุ่งหวังให้คนไทยทุกคนมีงานทำ มีรายได้ และมีหลักประกันทางอาชีพ พร้อมทั้งมีความมุ่งมั่นที่จะดูแลพี่น้องแรงงานไทยในทุกสาขาอาชีพทั้งแรงงานไทยในประเทศและในต่างประเทศ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่พี่น้องผู้ใช้แรงงานทั้งในระบบและนอกระบบให้ได้รับความคุ้มครองสามารถเข้าถึงสวัสดิการของรัฐอย่างเท่าเทียมและมีรายได้
ที่มั่นคง ตลอดจนได้รับการพัฒนาทักษะฝีมือ เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่แรงงานไทยในการก้าวสู่ยุคประเทศไทย 4.0 ซึ่งจะทำให้เราสามารถเพิ่มพูนรายได้ ให้กับทุกคนได้ในระยะต่อไป อย่างไรก็ตาม รัฐบาลขอขอบคุณและขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องผู้ใช้แรงงานทุกท่านที่ได้ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เดินหน้าไปอย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ตลอดมา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook