พิชัยFBหวังผู้ใช้แรงงานมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

พิชัยFBหวังผู้ใช้แรงงานมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

พิชัยFBหวังผู้ใช้แรงงานมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พิชัย นริพทะพันธุ์' FB วันแรงงานหวังผู้ใช้แรงงานมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และมีรายได้ที่เหมาะสม ชี้ต้องพัฒนาเทคโนโลยีให้อุตสาหกรรมหน่วยธุรกิจสามารถจ้างแรงงานที่มีราคาสูง

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "Pichai Naripthaphan" เนื่องในวันแรงงานว่าขอถือโอกาสขอบคุณผู้ใช้แรงงานทุกคนที่ช่วยทำให้ประเทศไทยก้าวหน้าจนมาถึงวันนี้ ในอดีตประเทศไทยได้อาศัยแรงงานที่ดีและมีราคาที่ค่อนข้างต่ำเพื่อดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศและในประเทศเพื่อให้เข้ามาการพัฒนาประเทศไทย แต่หลังจากที่ประเทศไทยพัฒนาขึ้นมามากแล้ว ความจำเป็นที่จะต้องให้ผู้ใช้แรงงานมีความเป็นอยู่ที่ดีและมีรายได้ที่เหมาะสม และเพียงพอเป็นสิ่งที่ประเทศนี้ต้องรีบดำเนินการ แนวคิดที่ว่าค่าจ้างแรงงานที่สูงขึ้นทำให้ไม่มีการลงทุนในประเทศเป็นแนวคิดที่ผิด ซึ่งในช่วงที่มีการขึ้นค่าแรงงานแบบก้าวกระโดดการลงทุนก็ไม่ได้ลดลงแต่กลับเพิ่มขึ้น ดังนั้นปัจจัยค่าแรงจึงเป็นผลกระทบที่น้อยมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจที่มีเทคโนโลยีสูง ดังนั้น ประเทศไทยจะต้องมีการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อให้อุตสาหกรรมและหน่วยธุรกิจสามารถจ้างแรงงานที่มีราคาสูงได้ ในประเทศที่เจริญแล้วเช่น สหรัฐ ค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำหนึ่งชั่วโมงแพงกว่าค่าจ้างแรงงงานขั้นต่ำของไทยทั้งวัน เป็นต้น 

ดังนั้น ความสำเร็จในการพัฒนาประเทศ จะสามารถวัดได้จากความเป็นอยู่ที่ดีของผู้ที่มีฐานะระดับล่างสุดของประเทศโดยเฉพาะ ผู้ใช้แรงงาน ว่าจะมีมาตรฐานความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้อย่างไร จึงขออวยพรและหวังว่าประเทศไทยจะพัฒนาก้าวหน้าเพื่อให้ประเทศสามารถจ่ายค่าแรงได้สูงๆมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้ความเป็นอยู่ของผู้ใช้แรงงานดียิ่งขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook