มท.จัดตลาดคลองผดุงฯ3ด.หวังสะพัด200ลบ.

มท.จัดตลาดคลองผดุงฯ3ด.หวังสะพัด200ลบ.

มท.จัดตลาดคลองผดุงฯ3ด.หวังสะพัด200ลบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงมหาดไทย ร่วมสานพลังประชารัฐ จัดงาน รวมสินค้าเด่นสุดยอดทั่วไทย ผลผลิตเกษตรมีชื่อ อาหารดังประจำจังหวัด สู่ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม

นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน "สุดยอดสินค้า หลากหลายทั่วไทย หาได้ในที่เดียว" โดยมี นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการ นายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม และ นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ร่วมแถลงข่าว โดยนายสุธี กล่าวว่างาน สุดยอดสินค้า หลากหลายทั่วไทย หาได้ในที่เดียว จะจัดขึ้น 3 เดือนตั้งแต่เดือนพ.ค. – ก.ค. ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม เกิดขึ้นจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีนโยบายให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ดำเนินงานโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม เพื่อสร้างโอกาสให้เกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อยได้มีแหล่งจำหน่ายสินค้าก่อให้เกิดรายได้เพิ่มขึ้นซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานมาแล้ว 2 ครั้ง มียอดจำหน่ายสิ้นค่า เกือบ 200 ล้านบาท ส่วนในครั้งนี้ จะเป็นการสานพลังประชารัฐระหว่างกระทรวงมหาดไทย บริษัทประชารัฐรักสามัคคีจำกัด และบริษัทเอกชนที่สนับสนุนโครงการประชารัฐ นำผลิตภัณฑ์ที่กลุ่มจังหวัดและบริษัทประชารัฐรักสามัคคีจำกัด ได้เข้าไปส่งเสริมมาจัดแสดงและจำหน่าย สร้างรายได้เพิ่มขึ้น เกิดการขยายตัวของเศรษฐกิจฐานรากเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป 

ด้าน น.ส.เรณู กล่าวว่า การจัดงานตลาดนัดคลองผดุงกรุงเกษมข้างทำเนียบรัฐบาลครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 31 ซึ่งผลของการดำเนินงานที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ทำให้ชาวกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้มีโอกาสเลือกซื้อสินค้าจากผู้ผลิตโดยตรง และที่สำคัญทำให้เกษตรกรและผู้ประกอบการสินค้ารายย่อย ได้มีแหล่งจำหน่ายและมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล  และที่สำคัญทำให้ตลาดคลองผดุงกรุงเกษมเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของชาวกรุงเทพฯด้วย รวมทั้งคาดว่า จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการขยายตัวของเศรษฐกิจฐานรากกลับไปที่ชุมชนไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook