นายกเปิดวันแรงงานปัดเลิกบัตร30บ.ขออย่าชุมนุม

นายกเปิดวันแรงงานปัดเลิกบัตร30บ.ขออย่าชุมนุม

นายกเปิดวันแรงงานปัดเลิกบัตร30บ.ขออย่าชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรีชูแรงงานมีความสำคัญ ยันรบ.จะไม่ปล่อยปละละเลย ดูแลทุกคนเท่าเทียม ขออย่าฟังคำบิดเบือน อย่าชุมนุม - ย้ำไม่เคยคิดลดสวัสดิการ หรือยกเลิก 30 บาทรักษาทุกโรค

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดงานวันแรงงานประจำปี 2560 โดยกล่าวสุนทรพจน์ตอนหนึ่งว่า ตนมาร่วมงานเปิดวันแรงงานเป็นครั้งที่ 3 ในการบริหารงานในรอบ 3 ปี ซึ่งงานนี้เป็นงานที่นายกฯ ทุกคนควรต้องมาและถ้าตนยังเป็นนายกฯ อยู่ก็จะมาร่วมงานทุกปี เพราะแรงงานเป็นบุคคลสำคัญของชาติ และชื่นชมการแสดงเปิดงานที่มีการเทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 ที่รับสั่งกับตนให้ดูแลประชาชนทุกภาคส่วนให้มีความสุขมากที่สุด ซึ่งรัฐบาลรับใส่เกล้าไว้ทั้งหมด 

แรงงานทุกคนมีส่วนในการสร้างประเทศเป็นทั้งต้นทาง กลางทางและปลายทาง โดยรัฐบาลมีหน้าที่ดูแลให้เกิดความเท่าเทียมกันในทุกกลุ่มทุกอาชีพ จึงขออย่ากังวล รัฐบาลจะ ไม่ปล่อยปละละเลย เพราะการดูแลคนไทย ทั้ง 70 ล้านคน เป็นหน้าที่ของรัฐบาลไทยทุกชุด 

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ประชาชนอย่าฟังคำบิดเบือนที่ระบุว่าการพัฒนาประเทศให้เป็นไทยแลนด์ 4.0 จะทำให้แรงงานไม่มีงานทำ เพราะระบบดังกล่าวจะช่วยปรับโครงสร้างเศรษฐกิจ ให้มีงานและรายได้มากขึ้น ขออย่ากังวล และขอให้สบายใจ ยืนยันรัฐบาลไม่นิ่งนอนใจ ซึ่งครั้งนี้เป็นโอกาสดีที่ได้คุยกันให้เข้าใจ ไม่ใช่ออกมาเดินขบวนประท้วง เพราะจะทำให้ตนเองกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เพราะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และทำให้ประเทศไปสู่ที่เดิมอีก

ทั้งนี้ ยืนยันว่า รัฐบาลไม่เคยลดสวัสดิการ โดยเฉพาะสวัสดิการ 30 บาทรักษาทุกโรค แต่จะไม่ให้อะไรเพื่อเรียกคะแนนนิยม ทำให้หลายคนไม่พอใจ จึงอยากให้เข้าใจตนเองตั้งใจเปลี่ยนแปลงประเทศ ยืนยันจะไม่ทำอะไรให้เสียหายด้วยตนเองเด็ดขาด 

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายมองว่าการกำหนดยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เพื่ออยู่ในอำนาจต่อนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนเองไม่อยากอยู่สักวัน แต่เมื่อเห็นประชาชนจึงต้องอยู่ต่อเพื่อแก้ปัญหาได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook