คุณทวดอินโดนีเซีย อายุ 146 ปี เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว

คุณทวดอินโดนีเซีย อายุ 146 ปี เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว

คุณทวดอินโดนีเซีย อายุ 146 ปี เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกหลานเศร้าใจ คุณทวดอายุ 146 ปี เสียชีวิตลงแล้ว หลังผ่านการใช้ชีวิตมา 3 ศตวรรษ อายุของเขาได้รับการบันทึกสถิติที่อินโดฯ แต่กินเนสส์เวิล์ดไม่รับรอง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คุณทวดที่มีอายุมากที่สุดในปัจจุบัน ซึ่งถูกบันทึกสถิติเอาไว้เฉพาะประเทศอินโดนีเซีย ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของเครือญาติ คุณทวดท่านนี้จากไปโดยไม่ได้รับรองสถิติจากกินเนสส์ เวิล์ด เรคอร์ดส แต่อย่างใด

คุณทวดโกธโต เสียชีวิตลงแล้วที่บ้านแถบชนบทของจังหวัดชวากลาง ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (30 เม.ย.) ด้วยอายุ 146 ปี สื่อท้องถิ่นระบุว่า คุณทวดเป็นบุคคลที่มีอายุยืนยาวที่สุดในโลก แต่ไม่ได้รับการรองรับสถิตินี้จากกินเนสส์ เวิล์ด เรคอร์ดส แต่อย่างใด

จากเอกสารหลักฐานของคุณทวดโกธโต ระบุว่าเกิดในปี 1870 แต่เนื่องจากไม่ทราบวันเดือนปีเกิดที่แน่ชัด เจ้าหน้าที่จึงลงวันเกิดให้เป็น 31 ธันวาคม 1870 ทำให้คุณทวดมีอายุรวม 146 ปี นับเป็นบุคคลที่มีช่วงชีวิตถึง 3 ศตวรรษ ผ่านพ้นสงครามโลกทั้ง 2 ครั้ง ก่อนเสียชีวิตได้อาศัยอยู่กับญาติๆ ที่เป็นรุ่นหลาน-เหลน-ลื่อ  เพราะลูกๆ ของคุณทวดต่างเสียชีวิตลงไปหมดแล้ว

คุณทวดโกธโต เคยให้สัมภาษณ์ไว้กับ จาการ์ตา โพสต์ เมื่อหลายปี เล่าถึงช่วงชีวิตยืนยาวของเขาว่า "จริงๆ ผมอยากจะตายทั้งนานแล้ว เมียผม ลูกหลานผมก็ล้มหายตายจากกันไปแล้ว แต่ดูเหมือนพระเจ้าประทานชีวิตให้ผมยังอยู่ต่อ ผมจึงต้องอยู่ต่อไป มันคงเป็นโชคชะตาของผมเองนั่นแหละ"

ตามรายงานระบุว่า คุณทวดโกธโต ยังคงมีสุขภาพค่อนข้างดีตามสภาพในวัยชรา เมื่อวันที่ 12 เมษายนก็เพิ่งไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เหลนชายของคุณทวดเล่าว่า เมื่อคุณทวดกลับมาถึงบ้าน ก็ทานโจ๊กไปนิดนึงกับดื่มน้ำไปเล็กน้อย ก่อนที่อีกไม่กี่วันต่อไปมา คุณทวดจะได้จากไปอย่างสงบ

ทั้งนี้ คุณทวดโกธโต เคยได้สั่งเสียคนในครอบครัวเอาไว้ตั้งนานแล้ว พร้อมกับตระเตรียมหลุมศพและสุสานของตัวเองเอาไว้ตั้งแต่ปี 1992 ซึ่งญาติๆ ก็ได้ทำตามความประสงค์ของคุณทวดทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook