ปส.บุกค้นบ้านเครือข่ายไซซะนะ-ท้าวสีสุกที่อุดรธานี

ปส.บุกค้นบ้านเครือข่ายไซซะนะ-ท้าวสีสุกที่อุดรธานี

ปส.บุกค้นบ้านเครือข่ายไซซะนะ-ท้าวสีสุกที่อุดรธานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ปส. นำกำลังตรวจค้นบ้านผู้ต้องหา เครือข่ายค้ายา 'ไชชะนะ' - 'ท้าวสีสุก' ที่ จ.อุดรธานี - อายัดทรัพย์สิน ไว้ตรวจสอบ

พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) นำกำลังตำรวจปราบปรามยาเสพติดนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักของ นายรัสพล ผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติดของ นายไซซะนะ แก้วพิมพา และ นายสีสุก ดาวเฮือง หรือ ท้าวสีสุก ที่จ.อุดรธานี จากการตรวจสอบพบรถยนต์หรูอย่าง เบนท์ลีย์ และ เฟอร์รารี ซึ่งส่วนนี้จะได้มีการตรวจสอบว่าเข้าข่ายฟอกเงินหรือไม่ เบื้องต้น ผู้ต้องหายืนยันว่ารู้จักกับนายไซซะนะ และ นายสีสุก จริง แต่ไม่รู้เห็นเกี่ยวข้องกับเรื่องการค้ายาเสพติด อีกทั้งยังมีเอกสารหลักฐานของรถยนต์ที่ครอบครองอยู่ซึ่งสามารถนำมาชี้แจงได้อีกด้วย 

ขณะที่ตำรวจ ระบุว่า จากการตรวจสอบหลักฐานพบว่านายรัสพล มีความเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติด โดยมีหน้าที่หลักคือดูแลทรัพย์สินของนายไชชะนะ ประกอบกับเมื่อสอบถามไปยังชาวบ้านในพื้นที่ จ.อุดรธานี ก็ไม่พบว่าผู้ต้องหาประกอบอาชีพที่มีรายได้จากการทำธุรกิจที่ตรงไปตรงมาหรือตรงไปตามกฎระเบียบของราชการที่เป็นอยู่ ซึ่งส่วนนี้ผู้ต้องหาจะต้องชี้แจงให้ชัดเจนต่อไป ขณะที่ ผบช.ปส.ระบุว่า ขบวนการค้ายาเสพติดของนายไซซะนะ ถือเป็นเครือข่ายที่ใหญ่ ส่วนมากจะทำเงินได้ภายในประเทศไทย ทั้งนี้นอกจากจะเป็นกระบวนการค้ายาเสพติดแล้ว ยังเชื่อมโยงกับขบวนการค้าไม้อีกด้วย


ตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวม 10 หน่วยงาน ร่วมกันเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายรัชพล รัฐสพลพกรณ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ที่อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี หลังตำรวจพบหลักฐานสำคัญที่เป็นความเชื่อมโยงกับนายไซซะนะ แก้วพิมพา และนายสีสุก ดาวเฮือง ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดข้ามชาติรายสำคัญที่ถูกจับไปแล้วก่อนหน้านี้

โดย นายรัชพล ตำรวจพบว่ามีหน้าที่ดูแลการเงินให้กับนายสีสุก และเคยโอนเงินให้นายสีสุกกว่า 90 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติด และก็จะนำเงินมาดำเนินธุรกิจในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ก่อนที่จะนำเงิน หรือสิ่งของกลับไปที่สปป.ลาว ซึ่งถือว่าเป็นการทำให้เงินผิดกฎหมายกลายเป็นถูกกฎหมายก่อน 

ซึ่งจากการตรวจค้นก็พบรถยนต์หรู จำนวน 2 คัน ป้ายแดง ที่การตรวจสอบพบว่ามีการซื้อมาในช่วง 3-4 เดือน โดยซื้อเป็นเงินสด จำนวนกว่า 20 ล้าน 

นอกจากนี้ยังพบรถยนต์อีกหลายคันภายในโรงรถ ซึ่งส่วนใหญ่ใช้ชื่อ นายสมบูรณ์ ธนโชติพรสกุล พ่อของนายรัชพล เป็นผู้ครอบครอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ยึดอายัดรถยนต์ทั้งหมด พร้อมอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งเป็นที่พักอาศัยของครอบครัวนายรัชพล ไว้ตรวจสอบเพื่อหาความเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายยาเสพติด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook