ตร.ปส. จับกุมผู้ต้องหากลางเมืองอุดร โยงเครือข่าย “ไซซะนะ”

ตร.ปส. จับกุมผู้ต้องหากลางเมืองอุดร โยงเครือข่าย “ไซซะนะ”

ตร.ปส. จับกุมผู้ต้องหากลางเมืองอุดร โยงเครือข่าย “ไซซะนะ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด บุกบ้านพักกลางเมืองจังหวัดอุดรธานี จับกุมคนสนิทนายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ พร้อมอายัดทรัพย์จำนวนมาก กว่า 100 ล้านบาท ในปฏิบัติการ "ชัยยะ สยบไพรี 60/4

วันนี้ (2 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจปราบปรามยาเสพติด บุกเข้าตรวจค้นบ้านพักแห่งหนึ่ง บนถนนโพนพิสัย ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สามารถควบคุมตัว นายรัชพล รัฐสพลพกรณ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบรถหรูยี่ห้อ BENTLEY ,ปอร์เช่ , มินิคูเปอร์ , และรถยนต์ทั่วไปอีกจำนวน 3 คัน นอกจากนี้ยังพบไม้ประดู่แปรรูปจำนวนมาก ถูกเก็บไว้ภายในห้องเก็บของ ซึ่งเป็นไม้ห่วงห้าม ทั้งหมดถูกอายัดไปตรวจสอบ

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนั้น นายรัฐพล ให้การกับตำรวจว่าพร้อมยืนยันความบริสุทธิ์ และจะต่อสู้คดี โดยพลตำรวจโทสมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เชื่อว่าตำรวจมีพยานหลักฐานเอาผิด

ผู้ต้องหารายนี้ ตำรวจระบุว่า มีหน้าที่ดูแลการเงินให้กับนายสีสุก และเคยโอนเงินให้นายสีสุกกว่า 90 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติด ก่อนจะนำเงินมาดำเนินธุรกิจในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี และส่งกลับไปยังนายสีสุก ซึ่งเข้าข่ายการฟอกเงิน และยังพบมีหลักฐานการโอนเงินให้กับนายไซซะนะ ซึ่งวันที่ไซซะนะถูกควบคุมตัวที่สนามบินสุวรรณภูมิ นายรัฐพล ได้เดินทางมาด้วยแต่ในขณะนั้นตำรวจยังไม่มีหลักฐานเอาผิด จนสามารถหาหลักฐานเข้าจับกุมในวันนี้ได้

ล่าสุด ตำรวจ ปราบปรามยาเสพติด คุมตัวนายนาย เอีย มิงไซ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ มาที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 หลังจับกุมได้ที่ ด่านตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร เมื่อวันที่ 30 เมษายน โดยผู้ต้องหารายนี้ ทำหน้าที่นำรถยนต์ข้ามจากฝั่งไทย ไปยัง สปป.ลาว เพื่อดัดแปลงสภาพรถ ทำช่องลับไว้ซุกซ่อนยาเสพติด เพื่อรอให้เครือข่ายยาเสพติดมารับ แล้วขนเข้าฝั่งไทยไปอีกทอดหนึ่ง ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มนายไซซะนะมาไม่ต่ำกว่า 5 ปี จากการตรวจสอบยังพบว่ามีความเชื่อมโยงกับนายสีสุก ทั้งเรื่องการทำธุรกรรมทางการเงิน ธุรกิจหวย และเป็นผู้รับดูแลรถซุปเปอร์คาร์ให้นายสีสุกด้วย

การปฏิบัติการชัยยะ สยบไพรี 60/4 มีหมายจับทั้งหมด 10 หมาย พร้อมเข้าตรวจค้นเป้าหมายรวม 31 จุด กรุงเทพมหานคร 3 จุด ภาคอีสาน 23 จุด และภาคใต้ 5 จุด และมีรายงานว่าสามารถจับกุมคนสนิทท้าวสีสุก ได้เพิ่มอีก ซึ่งอยู่ระหว่างการนำตัวมาแถลงผลการปฏิบัติการครั้งนี้ในช่วงบ่ายวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook