ตม.ห้าม 'บอส' ออกนอกประเทศไม่ได้ เพราะไม่มีคำสั่งศาล

ตม.ห้าม 'บอส' ออกนอกประเทศไม่ได้ เพราะไม่มีคำสั่งศาล

ตม.ห้าม 'บอส' ออกนอกประเทศไม่ได้ เพราะไม่มีคำสั่งศาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตม. ระบุ  ตร. ห้าม "บอส วรยุทธ" เดินทางออกนอกประเทศไม่ได้ เพราะไม่มีคำสั่งศาล

พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวถึงติดตามตัว นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทเครื่องดื่มกระทิงแดง ผู้ต้องหาหนีหมายจับ ว่า หน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการติดตามตัว ส่วนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีหน้าที่เช็คการเดินทางเข้าออกประเทศเท่านั้น ถ้าหากนายวรยุทธ เข้ามาไทยระบบก็จะแจ้งเตือน

ส่วนกรณีของนายวรยุทธ ได้เดินทางออกไปก่อนที่ศาลจะออกหมายนั้น ก่อนหน้าพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ก็ไม่ได้มีคำสั่งห้ามออกนอกประเทศ เนื่องจากเป็นคดีขับรถชน เป็นคดีประมาท ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ และนายวรยุทธ ก็ได้มอบตัวและขอสู้คดี ดังนั้นจึงไม่มีคำสั่งห้ามออกนอกประเทศ ซึ่ง สตม. เป็นเพียงหน่วยปฏิบัติ ไม่มีอำนาจสั่งห้ามใครเข้าออกอยู่แล้ว เขาก็สามารถเดินทางเข้าออกได้อย่างอิสระ

สำหรับข้อมูลการเดินทางเข้าออกของนายวรยุทธ พบว่ามีการเดินทางเข้าออกประเทศหลายครั้ง ล่าสุดเข้ามาเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2560 และเดินทางออกไปเมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่าน มีปลายทางที่ประเทศสิงคโปร์ ส่วนจะเดินทางออกไปที่ไหนหรือประเทศใดต่อนั้นไม่สามารถเช็คได้ เพราะอยู่นอกเหนือประเทศไทยแล้ว

ส่วนกรณีที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์ว่าตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีส่วนช่วยเหลือนายวรยุทธหลบหนีนั้น เรื่องนี้เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว อย่างที่ย้ำว่าสำนักตรวจคนเข้าเมืองเป็นหน่วยปฏิบัติ ไม่มีอำนาจสั่งห้ามใครเข้าออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook