โจรบุกตึกอธิการบดีมรภ.เพชรบูรณ์กวาด7หมื่นหนี

โจรบุกตึกอธิการบดีมรภ.เพชรบูรณ์กวาด7หมื่นหนี

โจรบุกตึกอธิการบดีมรภ.เพชรบูรณ์กวาด7หมื่นหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดแสบ! โจรย่องขึ้นตึกอธิการบดี มรภ.เพชรบูรณ์ กวาดเงินสดกว่า 7 หมื่น ก่อนเผ่นหนี

ร.ต.อ.สุภัคสิษฐ บัวบุตร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายลักลอบเข้าตึกอาคารเฉลิมพระเกียรติฉลองศิริราชสมบัติ 60 ปี หรือตึกสำนักอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏ(มรภ.)เพชรบูรณ์ พร้อมกวาดเรียบเงินสดกว่า 7 หมื่นบาทก่อนเผ่นหนีลอยนวล จึงรุดไปในที่เกิดเหตุพบโต๊ะทำงานของพนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงานด้านการเงินและพัสดุซึ่งอยู่ชั้นล่างของอาคารราว 26 โต๊ะ มีร่องรอยถูกรื้อค้น จากการตรวจสอบพบมีเพียงเงินสดสูญหายไปอย่างเดียว ในขณะที่โดยคนร้ายไม่แตะต้องทรัพย์สินอย่างอื่น อาทิ คอมพิวเตอร์ดโน๊ตบุ๊ก ฯลฯ 

นอกจากนี้ ที่บริเวณชั้น 2 หรือชั้นเอ็มโต๊ะทำงานของพนักงานเจ้าหน้าที่กองแผนนโยบายรวมทั้งสำนักงานทรัพย์สินและสวัสดิการจำนวนราว 20 โต๊ะ ได้ถูกรื้อค้นเช่นกันโดยมีเพียงเงินสดที่สูญหายไปเท่านั้น ซึ่งระหว่างการตรวจสอบ ผศ.ดร.ประยูร ลิ้มสุข อธิการบดีฯร่วมนำคณะเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบด้วย

สอบสวนนางใกล้รุ่ง เกตะวันดี ผู้อำนวยการกองนโยบายและแผน รักษาการณ์ ผู้อำนวยการสำนักอธิการบดี ให้การว่า กล่าวว่า หลังเลิกงานทุกเย็นพนักงานเจ้าหน้าที่จะปิดไฟทั้งหมดทุกห้องก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้าน กระทั่งเช้าวันนี้มาทำงานตามปกติก็พบโต๊ะทำงานต่างๆถูกงัดและรื้อค้นเอาเงินสดไป โดยเงินที่สูญไปราว 7 หมื่นบาทเศษ ส่วนใหญ่เป็นเงินเตรียมเบิกจ่ายทางราชการและอีกส่วนเป็นเงินส่วนตัวของพนักงาน ทั้งนี้อาคารดังกล่าวจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้าเวรดูแลเรื่องความปลอดภัยในช่วงกลางคืนจำนวน 1 คน ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งเช็คกล้องวงจรปิดของมหาวิทยาลัย เพื่อติดตามจับคนร้ายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook