คลื่นซัดหนุ่มนักเซิร์ฟ 32 ชั่วโมงไม่ตาย ไปโผล่อีกฝั่งประเทศ

คลื่นซัดหนุ่มนักเซิร์ฟ 32 ชั่วโมงไม่ตาย ไปโผล่อีกฝั่งประเทศ

คลื่นซัดหนุ่มนักเซิร์ฟ 32 ชั่วโมงไม่ตาย ไปโผล่อีกฝั่งประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มนักเซิร์ฟดวงแข็ง เล่นโต้คลื่นถูกคลื่นแรงซัดออกห่างชายฝั่ง เกิดอาการหลงทิศทาง หายตัวไปกว่า 32 ชั่วโมง ก่อนจะพบว่าลอยคอยอยู่ที่อีกฝั่งของสหราชอาณาจักร

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หนุ่มนักเสิร์ฟรอดตายอย่างปาฏิหาริย์ หลังถูกคลื่นซัดหายสาบสูญไปถึง 32 ชั่วโมง ญาติพี่น้องและเพื่อนๆ ช่วยกันตามและภาวนาเกือบจะเหมือนความหวัง แต่เจ้าหน้าที่ไปพบว่าเขาถูกคลื่นพัดไปไกลข้ามแดนไปอีกประเทศ

ตามรายงานระบุว่า หนุ่มนักเซิร์ฟวัย 22 ปี ถูกแจ้งว่าหายตัวไปหลังจากที่เขาเล่นเซิร์ฟโต้คลื่นอยู่บริเวณหาดแห่งหนึ่ง ใกล้กับเมืองแคมเบลล์ทาวน์ สหราชอาณาจักร ช่วงเช้าของวันอาทิตยที่ผ่านมา (30 เม.ย.) เพื่อนๆ และครอบครัวได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ยามชายฝั่ง เพื่อออกติดตามหาชายหนุ่มนักเซิร์ฟรายนี้ ทั้งค้นหาทางอากาศและภาคพื้นน้ำ แต่ก็ไม่พบวี่แววของเขาแต่อย่างใด

แต่แล้วปาฏิหาริย์น่าอัศจรรย์ก็เกิดขึ้น เมื่อช่วงเย็นของวันจันทร์ (1 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ยามชายฝั่งเมืองเบลฟาสต์ ไอร์แลนด์เหนือ ได้รับสัญญาณขอความช่วยเหลือ หลังมีคนพบเห็นนักเซิร์ฟลอยคออยู่กลางทะเล ซึ่งในเวลาต่อมายืนยันว่าเป็นหนุ่มนักเซิร์ฟที่หายตัวไปจากฝั่งสหราชอาณาจักร เมื่อราวๆ 32 ชั่วโมงที่แล้ว

เฮลิคอปเตอร์ของยามชายฝั่งไอร์แลนด์เหนือได้บินไปช่วยเหลือหนุ่มคนดังกล่าวได้สำเร็จ โดยเขาอยู่ในสภาพอิดโรยจากภาวะขาดน้ำ แต่ยังคงมีสติรับรู้เป็นอย่างดี ก่อนจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที การรอดชีวิตของเขาเป็นปาฏิหาริย์ อีกทั้งเขายังรอดตายมาอยู่ที่อีกฝั่งของดินแดนได้

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเชื่อว่าหนุ่มนักเซิร์ฟน่าจะถูกคลื่นกำลังแรงซัดอย่างจัง ทำให้ร่างของเขาลอยกระเด็นออกไปนอกชายฝั่งค่อนข้างไกลจากเดิม ทำให้เกิดอาการหลงทิศ ก่อนจะค่อยๆ ลอยออกไปกลางทะเลที่อยู่ระหว่างสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ ทั้งนี้หนุ่มนักเซิร์ฟคนดังกล่าวยังไม่มีแผนจะกลับมาโต้คลื่นอีกในเร็วๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook