มทภ.4เข้มใต้ยันไม่มีกลุ่มไอเอสอยู่ในพื้นที่แน่นอน

มทภ.4เข้มใต้ยันไม่มีกลุ่มไอเอสอยู่ในพื้นที่แน่นอน

มทภ.4เข้มใต้ยันไม่มีกลุ่มไอเอสอยู่ในพื้นที่แน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ทัพภาคที่ 4 ยันไม่มีกลุ่มไอเอสอยู่ในพื้นที่ภาคใต้แน่นอน เผยยังเข้มรปภ.พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ช่วงใกล้เปิดเทอม - วันวิสาขบูชาตามปกติ

พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีกระแสข่าวตำรวจมาเลเซียจับกุมผู้ต้องสงสัย เป็นกลุ่มไอเอส(ISIS)ชาวมาเลเซีย และมีอีก 1 คนหลบหนีเข้ามายังชายแดนภาคใต้ของไทย ว่า จากการตรวจสอบ ล่าสุด ตนขอยืนยันว่าไม่มีกลุ่มไอเอสอยู่ในพื้นที่ภาคใต้อย่างแน่นอน มีเพียงกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงธรรมดาเท่านั้น ส่วนมาตรการการป้องกันขณะนี้ก็ยังคงเข้มงวด แต่อาจจะมีการปรับแผนให้รัดกุมเพิ่มขึ้น โดยที่ผ่านมาทางกองทัพภาคที่ 4 ได้ประสานการทำงานร่วมกันกับประเทศมาเลเซียเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลมาโดยตลอด 

พล.ท.ปิยวัฒน์ กล่าวต่อว่า ในช่วงเทศกาลวันสำคัญ ที่กำลังจะมาถึง อย่าง วันวิสาขบูชา วันเปิดภาคเรียน รวมถึง เดือนรอมฎอน เจ้าหน้าที่ทุกคนยังคงปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยตามมาตรการที่กองทัพภาคที่ 4 วางไว้ ทั้งนี้ไม่อยากให้กำหนดวันสำคัญเชิงสัญลักษณ์อะไร และอยากให้คิดว่าทุกวันเป็นวันธรรมดา เนื่องจากการกำหนดวันสำคัญต่าง ๆ จะเป็นการตอกย้ำให้กลุ่มผู้เห็นต่างเห็นช่องทางในการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ

อย่างไรก็ตาม ในช่วงใกล้เปิดภาคเรียนนี้ ทางกองทัพภาค 4 ยังได้นำชุดนักเรียน และ อุปกรณ์การเรียนที่จำเป็น ไปแจกจ่ายให้กับบุตรหลานของชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองหลังต้องประสบปัญหาน้ำท่วมครั้งใหญ่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook