ไกด์สาวจีนลอยแพนักท่องเที่ยว 22 ชีวิต อ้างเป็นแค่เพื่อน ไม่ได้เป็นไกด์

ไกด์สาวจีนลอยแพนักท่องเที่ยว 22 ชีวิต อ้างเป็นแค่เพื่อน ไม่ได้เป็นไกด์

ไกด์สาวจีนลอยแพนักท่องเที่ยว 22 ชีวิต อ้างเป็นแค่เพื่อน ไม่ได้เป็นไกด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตะครุบไกด์สาวชาวจีน ปล่อยลอยแพนักท่องเที่ยวร่วมชาติ 22 ชีวิต เดินลงจากรถไปเฉย อ้างเป็นแค่เพื่อนไกด์คนไทย ไม่ใช่ไกด์จริง

(4 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากเกิดกรณีไกด์หญิงชาวจีน เรียกรับค่าออฟชั่นเสริม เพิ่มเติมจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากเขตปกครองพิเศษมองโกเลียในสาธารณรัฐประชาชนจีน ราคาหัวละ 9,000 บาท แต่นักท่องเที่ยวไม่ยอมจ่าย โดยอ้างว่าได้จ่ายไปกับบริษัททั้งหมดแล้ว ทำให้ไกด์จีนได้สั่งให้รถจอดข้างทาง ก่อนจะหนีหายไป

กรณีนี้ทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนต้องขอความช่วยเหลือจากกงสุลจีนประจำจังหวัดภูเก็ต และได้รับความช่วยเหลือจาก นายสราวุธ ธนาเจริญสกุล นายอำเภอตะกั่วทุ่ง ติดตามช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน จำนวน 22 คน และหัวหน้าทัวร์อีก 1 คน ได้กลับที่พัก และท่องเที่ยวต่อในโปรแกรมที่เหลือ โดยจะเดินทางกลับในวันที่ 6 พฤษภาคมนี้

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดพังงา ได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดภูเก็ตและตำรวจท่องเที่ยว จับกุม นางสาวหวงหลิง อายุ 34 ปี สัญชาติจีน ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพังงา ที่ จ.43/2560 ลงวันที่ 3 พฤษภาคม 2560 ฐานความผิดเป็นมัคคุเทศก์โดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะลากกระเป๋าออกจากประตูทางเข้าคอนโด อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

เบื้องต้นโดยผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ และอ้างว่าเป็นเพื่อนกับ นายธีระเกียติ ไกด์ชาวไทย และได้ยินนักท่องเที่ยวคนหนึ่งสอบถามว่าต้องการจะไปดูโชว์ จึงได้สอบถามนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ซึ่งทำให้เกิดความไม่พอใจและจะทำร้ายร่างกาย ตนจึงต้องหนีลงจากรถ

พ.ต.อ.สถิตย์ พรมอุทัย ผกก.สภ.โคกกลอย เผยว่า หลังจากที่ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมจับกุม และได้มีการสอบสวนเพิ่มเติมผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่จากการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง นายธีระเกียติ ไกด์ชาวไทยที่เดินทางมากับรถ ได้ให้การว่า ตนไม่ได้เป็นไกด์ประจำของบริษัทนี้ และเคยทำงานร่วมกับ นางสาวหวงหลิง มาแล้ว 4 ครั้ง

อีกทั้งยังมีการชี้ตัวจากนักท่องเที่ยวว่า นางสาวหวง หลิง เป็นผู้ที่คอยบรรยายเกี่ยวกับสถานที่ต่างๆ ให้กับนักท่องเที่ยวตลอด จึงทำให้เชื่อได้ว่า นางสาวหวง หลิง เป็นไกด์แน่นอน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเป็นมัคคุเทศก์โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนข้อกล่าวหาอื่น ๆ เจ้าหน้าที่จะต้องทำการเก็บหลักฐานเพิ่มเติม ส่วนบริษัทจะมีความเกี่ยวข้องหรือไม่อย่างไร เจ้าหน้าที่จะต้องลงพื้นที่ตรวจสอบเพิ่มเติมอีกครั้งเพื่อหาความเชื่อมโยง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook