เชาเชาเลื่อนเข้าพบตร.คดีขับรถชนคนตาย-แถลงพรุ่งนี้

เชาเชาเลื่อนเข้าพบตร.คดีขับรถชนคนตาย-แถลงพรุ่งนี้

เชาเชาเลื่อนเข้าพบตร.คดีขับรถชนคนตาย-แถลงพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ดีเจเชาเชา' เลื่อนให้ปากคำตำรวจ คดีขับรถชนคนเสียชีวิต 17.00 น. วันนี้ ด้านทนายนำรถยนต์เลกซัสให้จนท.ตรวจสอบ ขณะเตรียมแถลงข่าวชี้แจงพรุ่งนี้ เวลา 11.00 น.

พิธีกรและดีเจ เชาเชา หรือ นายชวลิต ศรีมั่นคงธรรม  อายุ 41 ปี ถูกแจ้งความกล่าวหาว่าขับรถยนต์ยี่ห้อเลกซัส สีขาว หมายเลขทะเบียน กฆ 6782 เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ของนายจิรภาษ ธงอาษา อายุ 18 ปี บนถนนตัดใหม่วัชรพล-สุขาภิบาล 5 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน จนบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเชาเชาได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้ขับรถชนคู่กรณีเป็นเพียงพลเมืองดีที่เข้ามาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเท่านั้น ซึ่งทางทนายความอ้างว่าเชาเชาอาจจะยังอยู่ในอาการที่ตกใจ แต่ภายหลังได้มีการนำภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุมาตรวจสอบพบว่ารถยนต์ของเชาเชาได้พุ่งชนรถของคู่กรณีจริง

โดยนายยงเดช บุตรโรทัย ทนายความ ดีเจเชาเชา นำรถยนต์ที่ดีเจเชาเชา เป็นเจ้าของมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจร่องรอยการเฉี่ยวชนที่ สน.สายไหม และเบื้องต้นได้นำเงินไปมอบให้กับญาติของคู่กรณีเป็นจำนวนเงิน 3 หมื่นบาท และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายไหม ได้ประสานงานผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบรถยนต์ของเชาเชา และรถจักรยานยนต์ของคู่กรณี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ทางดีเจเชาเชา ได้ขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวน ที่ สน.สายไหม วันนี้ 4 พ.ค. เป็นเวลา 17.00 น. จากเดิมในเวลา 10.00 น. 

ทั้งนี้ ดีเจเชาเชา - ชวลิต ศรีมั่นคงธรรม จะแถลงข่าวชี้แจงกรณีอุบัติเหตุรถชนที่เกิดขึ้น ในวันศุกร์ที่ 5 พ.ค. 2560 เวลา 11.00 น. ที่ สตูดิโอ ชั้น 11 อาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่เพลส (อโศก)


ตร.จ่อหมายเรียกDJเชาเชาหากไม่พบตร.วันนี้ 

พันตำรวจเอกธนกรณฑ์ ก้อนแก้ว ผู้กำกับการ สน.สายไหม เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้รับการประสานงานจากทนายความนายชวลิต ศรีมั่นคงธรรม หรือ ดีเจเชาเชา ว่าจะเข้าให้ปากคำในเวลา 17.00 น. วันนี้ คดีขับรถยนต์ชนรถจักรยานยนต์ นายจิรภาษ ธงอาษา อายุ 18 ปี บริเวณถนนตัดใหม่วัชรพล-สุขาภิบาล 5 เขตบางเขน กรุงเทพฯ จนเสียชีวิต เมื่อกลางดึกวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา และหากไม่เดินทางมาตามนัดจะออกหมายเรียกครั้งที่ 1

ส่วนคำให้การวันเกิดเหตุของ ดีเจเชาเชา ในเอกสารลงบันทึกประจำวันไม่มีการระบุว่าเป็นผู้ชน ระบุ เป็นเพียงคู่กรณี แต่ดีเจเชาเชา ยอมรับแล้วว่าเป็นผู้ชนแต่รายละเอียดจะต้องรอผลสอบปากคำช่วงเย็นนี้ 

และจากการสอบพยานไปแล้ว 2 คน ประกอบด้วยมารดาและเพื่อนของผู้เสียชีวิต ซึ่งเพื่อนให้การว่าวันเกิดเหตุรวมกลุ่มขี่รถจักรยานยนต์เล่นเท่านั้น และอ้างว่ามีกลุ่มวัยรุ่นโยนก้อนหินใส่ทำให้นายจิรภาษ ผู้เสียชีวิตตกใจขี่รถพุ่งออกไป แต่จากพยานหลักฐานในเบื้องต้นพบว่ากลุ่มผู้เสียชีวิตได้รวมตัวกันลักษณะแข่งรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ และฝ่ายผู้เสียชีวิตเป็นผู้ขับรถประมาท หากหลักฐานชัดว่ามีการแข่งรถจะต้องดำเนินคดีในส่วนนี้ และจะนำผลไปประกอบการสอบสวนของดีเจเชาเชาด้วย

และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์ตรวจสภาพรถยนต์ บก.จร. ได้เข้ามาตรวจสอบรายงานผลเบื้องต้นพบร่องรอยการชนบริเวณกระจังด้านหน้า กันชนหน้า และทะเบียนรถ สอดคล้องกับตำแหน่งที่ชนรถจักรยานยนต์ 

นอกจากนี้ พันตำรวจเอกธนกรณฑ์ ยืนยันว่าพนักงานสอบสวนปฎิบัติตามหน้าที่ไม่บกพร่องมีการลงบันทึกประจำวันไว้ ส่วนการสอบสวนในภายหลังจึงจะเข้าสู่คดีความซึ่งวันเกิดเหตุมีการพิจารณาโดยใช้ดุลยพินิจแล้วไม่พบลักษณะของอาการเมาจึงไม่มีการตรวจแอลกอฮอล์  และพนักงานสอบสวนไม่รู้จักดีเจเชาเชา จึงไม่เกี่ยวข้องกรณีเป็นบุคคลมีชื่อเสียง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook