UNเตือนมะกันฆ่าตัวตายหากออกจากข้อตกลงสภาพอากาศ

UNเตือนมะกันฆ่าตัวตายหากออกจากข้อตกลงสภาพอากาศ

UNเตือนมะกันฆ่าตัวตายหากออกจากข้อตกลงสภาพอากาศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหรัฐฯเสี่ยงเสียผลประโยชน์ หากออกจากการจัดการสภาพอากาศ ปารีส-จีน-อินเดีย คว้าโอกาศทองแทน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน สหรัฐฯกำลังฆ่าตัวตาย หากก้าวออกจากข้อตกลงจัดการสภาพอากาศกรุงปารีส เนื่องจากจีน อิเดีย และยุโรปจะก้าวขึ้นเป็นผู้มีอำนาจสุดในอนาคต ตามที่ นายเอริค โซลเฮียม ประธานการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมของสหประชาชาติกล่าว 

ทั้งนี้ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดี สหรัฐฯ ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ ว่า จะพาสหรัฐฯออกจากข้อตกลง นอกจากนี้ยังประกาศเมื่อช่วงหาเสียงสำหรับการยกเลิกข้อตกลงสภาพอากาศกรุงปารีส ภายใน 100 วัน ที่ได้ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีด้วย 

นายโซเฮียมกล่าวว่า ไม่ต้องสงสัยเลยว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรและเมื่อถึงเวลานั้นทุกบริษัทที่เป็นเอกชนจะเข้าใจ หากสหรัฐฯไม่ได้ทำสัญญาในข้อตกลงปารีส สหรัฐฯจะสูญเสียผลประโยชน์และผู้ที่เสียหายหลักคือประชาชนชาวอเมริกัน เนื่องจากสิ่งที่น่าสนใจ ข้อตกลงใหม่จะไปอยู่ที่จีนและส่วนอื่นของโลกที่มีการลงทุนหนักในประเทศนั้นๆ โซลเฮียม กล่าวว่า ตอนนี้โลกกำลังผ่านยุคน้ำมันรุ่งเรือง เข้าสู่ยุคพลังงานอาทิตย์และลม 

ข้อตกลงสภาพอากาศกรุงปารีส ที่มีสมาชิก 200 ชาติ เมื่อปี 2015 พยายามจำกัดการเกิดภาวะโลกร้อนจากการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และก๊าซอื่นๆ จากการเผาผลาญพลังงานเชื้อเพลิง  

โซลเฮียมกล่าวด้วยว่า จีนและอินเดียกำลังทำราคาพลังงานแสงอาทิตย์ต่ำลงอย่างรวดเร็ว จนถ่านหินไม่สามารถทำการปั่นราคาแข่งได้อีกต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook