ปปง.ให้ผู้เสียหายคดีโชกุนยื่นแบบคุ้มครองก่อน1มิ.ย.

ปปง.ให้ผู้เสียหายคดีโชกุนยื่นแบบคุ้มครองก่อน1มิ.ย.

ปปง.ให้ผู้เสียหายคดีโชกุนยื่นแบบคุ้มครองก่อน1มิ.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปปง. เปิดให้ผู้เสียหายในคดีซินแสโชกุน ยื่นแบบคุ้มครองสิทธิผู้เสียหายที่ ปปง. ก่อน 1 มิ.ย.นี้

นายวิทยา นีติธรรม ผู้อำนวยการกองกฎหมาย ในฐานะโฆษกสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. แจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีซินแสโชกุน ตามที่ ปปง.ได้อายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิด รายบริษัท เวลท์เอเวอร์ จำกัด กับพวก ไว้ชั่วคราวจำนวน 6 รายการ พร้อมดอกผล มีกําหนดไม่เกิน 90 วัน และได้ให้ผู้เสียหายยื่นคําร้องพร้อมหลักฐานแสดงรายละเอียดแห่งความเสียหายต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ สํานักงาน ปปง. ภายในกําหนดเวลา 30 วัน นับแต่วันที่ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา นั้น

สำนักงาน ปปง.แจ้งให้ประชาชนที่ได้รับความเสียหายเดินทางมายื่น "แบบคำร้องเพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งให้นำทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดไปคืนหรือชดใช้ให้แก่ผู้เสียหายในความผิดมูลฐาน" พร้อมหลักฐานที่สามารถระบุความเป็นสมาชิก หลักฐานแสดงรายละเอียดแห่งความเสียหายหรือจํานวนความเสียหายด้วยตนเอง ภายในวันที่ 1 มิถุนายน 2560 ในวันและเวลาราชการ ณ กองสื่อสารองค์กร ชั้น 1 สำนักงาน ปปง. สะพานหัวช้าง เนื่องจากภายหลังการยื่นแบบคำร้องฯ ผู้เสียหายต้องพบพนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงาน ปปง. เพื่อบันทึกถ้อยคำเพื่อยืนยันความเสียหายดังกล่าว

ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการยื่นแบบคำร้องฯ ประชาชนที่ได้รับความเสียหายสามารถดาวน์โหลดคำร้องดังกล่าวได้ที่เว็บไซต์สำนักงาน ปปง. www.amlo.go.th และกรอกข้อมูลรายละเอียดเบื้องต้น ก่อนเดินทางมายื่นที่สำนักงาน ปปง. ในวันและเวลาดังกล่าวหรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ สายด่วน ปปง. 1710 ในวันและเวลาราชการ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook