ขนส่งร้อยเอ็ดลงโทษ คนขับรถตู้ชกต่อยพระสงฆ์

ขนส่งร้อยเอ็ดลงโทษ คนขับรถตู้ชกต่อยพระสงฆ์

ขนส่งร้อยเอ็ดลงโทษ คนขับรถตู้ชกต่อยพระสงฆ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีผู้เผยแพร่คลิปวิดีโอคนขับรถตู้ และพนักงานเดินรถ สองสามีภรรยา มีปากเสียงกันและชกต่อยกับพระสงฆ์รูปหนึ่ง ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสาร อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ดที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด (5 พ.ค.) ทางด้านเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด จึงดำเนินการตรวจสอบหาข้อมูลที่เกิดขึ้น จนกระทั่งทราบว่ารถคันที่ก่อเหตุเป็นรถตู้โดยสารประจำทางของ บริษัท ร้อยเอ็ดเสลภูมิขนส่ง จำกัด ซึ่งเป็นรถร่วมบริการ ร้อยเอ็ด-ดอนตาล หมายเลขทะเบียน 10-0855 จังหวัดมุกดาหาร โดยมี นายพัลลภ เป็นคนขับ และ นางสาวสาวิตรี ผู้เป็นภรรยา เป็นพนักงานเก็บเงินประจำรถ

นายพัลลภ ให้การรับสารภาพว่าได้ลงมือชกต่อยกับพระจริง เนื่องจากพระสงฆ์ได้บ่นตลอดทางว่าพนักงานเก็บค่าโดยสารพระแพง และได้แจ้งไปว่าเก็บตามอัตราที่ขนส่งกำหนด แต่พระสงฆ์รูปดังกล่าวได้บ้วนน้ำลายลงพื้นจึงได้นิมนต์ให้ลงจากรถ จึงมีปากเสียงกันก่อนที่พระสงฆ์จะขาดสติกระโดดเข้าชกภรรยาจึงเข้าไปช่วย และเกิดการชกต่อยกัน

ทางด้านสำนักงานขนส่ง จังหวัดร้อยเอ็ดจึงได้ทำการปรับคนขับรถจำนวน 5,000 บาท ในความผิดแสดงกริยา วาจาก้าวร้าว ชกต่อยผู้โดยสาร ซึ่งเป็นพระภิกษุถือเป็นตัวแทนของศาสนาพุทธ และปรับพนักงานเก็บเงินอีก 5,000 บาท ซึ่งไม่มีใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถ 

นอกจากนั้นแล้วยังปรับผู้ประกอบการในฐานไม่ควบคุม อบรมพนักงานขับรถ พนักงานประจำรถให้มีบริการที่ดี เป็นจำนวนเงินอีก 40,000 บาท พร้อมสั่งให้คนขับรถ พนักงานประจำรถ เข้ารับการอบรมบริการที่ดีตามระบบ  ส่วนกรณีที่พระสงฆ์แจ้งว่ามีการคิดค่าโดยสารที่แพงเกินไปหากตรวจสอบแล้วเป็นความจริง ก็จะเข้าข่ายมีความผิดมีโทษปรับอีก 20,000 บาท ซึ่งจะต้องสอบสวนข้อเท็จจริงจากปากคำฝ่ายพระสงฆ์ก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook