เก็บโทรศัพท์ใส่กล่องส่งให้แม่ เปิดมาแทบช็อก! คุณได้รับชาเขียว

เก็บโทรศัพท์ใส่กล่องส่งให้แม่ เปิดมาแทบช็อก! คุณได้รับชาเขียว

เก็บโทรศัพท์ใส่กล่องส่งให้แม่ เปิดมาแทบช็อก! คุณได้รับชาเขียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตแห่เป็นกำลังใจ ส่งโทรศัพท์กลับบ้านนอกให้แม่ใช้ แต่เปิดกล่องพัสดุ "คุณได้รับชาเขียวแทน" สุดงง? ของหายไปไหน สงสัยตั้งแต่เจ้าหน้าที่ไม่ให้เซ็นรับของ

(5 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีการสั่งซื้อของผ่านระบบออนไลน์หรือแลกเปลี่ยนซื้อขายผ่านการรับส่งสินค้าด้วยบริการแบบลงทะเบียน แต่ปรากฏว่าพบว่าสินค้าที่ได้รับถูกสับเปลี่ยนหรือหายไป กรณีเช่นนี้ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีคนสั่งซื้อโทรศัพท์หวังจะเป็นของขวัญให้แม่ แต่กลับกลายเป็นว่าได้ชาเขียวยี่ห้อดังมา 2 กล่องในพัสดุแทน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคุณ คิม'หันต์ ได้โพสต์เรื่องราวฝากเป็นอุทาหรณ์ในโลกออนไลน์ โดยระบุว่า พี่สาวได้ส่งโทรศัพท์มือถือไปให้คุณแม่ที่ จ.ลำปาง โดยใช้บริการของไปรษณีย์ไทย กระทั่งเวลาผ่านไป 2 วัน ก็ยังไม่ได้รับพัสดุ ถือว่าของมาส่งช้ากว่าปกติ

จนกระทั่งล่าสุดกล่องพัสดุถูกนำมาส่งให้ถึงบ้านคุณแม่ แต่แปลกที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ให้เซ็นลงชื่อเพื่อรับของ เหมือนกับบุรุษไปรษณีย์ทั่วไป ที่มักจะให้เซ็นลงชื่อก่อนจะรับพัสดุ เมื่อรับของมาแล้วเปิดกล่องดู ก็พบว่าเป็นกล่องเครื่องดื่มชาเขียว 2 กล่อง แต่ไม่มีโทรศัพท์ที่ฝากส่งไปให้

เมื่อสอบถามไปยังพี่สาวที่เป็นผู้ส่ง ก็ยืนยันว่าได้บรรจุโทรศัพท์ใส่กล่องพัสดุและปิดกล่องส่งไปให้อย่างดี น่าแปลกใจมากว่าทำไมโทรศัพท์มือถือถึงหายไป ทั้งนี้ทางผู้โพสต์ยังคงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบประเด็นนี้ เนื่องจากทรัพย์สินมีค่าได้สูญหายไประหว่างการจัดส่ง ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา หลายคนมองเห็นกรณีเช่นนี้เคยขึ้นในสังคมบ่อยเกินไป มิจฉาชีพอาจจะแฝงตัวเป็นผู้ให้บริการรับส่งสินค้า นอกจากนี้ยังมีการแชร์ประสบการณ์คล้ายกันที่เกิดขึ้น รวมทั้งบริษัทเอกชนต่างๆ ที่รับส่งขายก็ไว้ใจไม่ได้เช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook