สานต่อพลังแห่งความดี ผ่าน ๙ เรื่องสั้น ที่คนไทยไม่ควรพลาด

สานต่อพลังแห่งความดี ผ่าน ๙ เรื่องสั้น ที่คนไทยไม่ควรพลาด

สานต่อพลังแห่งความดี ผ่าน ๙ เรื่องสั้น ที่คนไทยไม่ควรพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ‘ เรื่องเล่าจากใจ ๙ พลังความดีที่ยั่งยืน’ เรื่องสั้น ๙ เรื่อง ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ต้นแบบการทำความดี

     เป็นความตั้งใจของ ๙ ผู้กำกับ นนทรีย์ นิมิบุตร, เป็นเอก รัตนเรือง ,พงศ์ไพบูลย์ สิทธิคู , พรพิพัฒ ลักษณะสุต , ภควัส วิเศษมณี ,สาธิต กาลวันตวานิช ,สีหบุตร ชุมสาย ณ อยุธยา ,สุรัสวดี เชื้อชาติ และอมร หะริณนิติสุขที่ต้องการ ถ่ายทอดเรื่องราวสุดประทับใจ เพื่อให้คนไทยได้ชื่นชม และร่วมสานต่อการทำความดี

     เรื่องราวทั้ง ๙ เรื่อง มีมุมมองที่น่าสนใจต่างกัน บางเรื่องเล่าผ่านพระราชกรณียกิจที่พระองค์ทรงทำเพื่อพสกนิกรของพระองค์ บางเรื่องเล่าถึงบุคคลที่ซาบซึ้งถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ อย่างหาที่สุดมิได้ และบางเรื่องเป็นเรื่องที่นำเสนอแนวความคิดที่ได้พระองค์ เป็นต้นแบบที่ยิ่งใหญ่ที่สุด มาเป็นแรงบันดาลใจให้ทำสิ่งดีๆ

     หนึ่งในภาพยนตร์สั้นที่ขอเอามาเล่าเป็นตัวอย่างคือ เรื่อง พระราชาของฉัน จากฝีมือกำกับของ ภควัส วิเศษมณี ที่พาผู้ชมเข้าไปสัมผัสโลกของศิลปะ ผ่านทั้งการตวัดปลายชาร์โคลอย่างแม่นยำและเฉียบคมของ ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี จิตรกรมืออาชีพผู้ชื่นชอบการวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ ๙ มาตลอด ครั้งนี้เป็นอีกครั้งที่เขาลงมือวาดภาพพ่อหลวงผู้อยู่เหนือหัวของเขา

     “ถ้าเราเชื่อในอะไรบางอย่าง ยืนยัน ยืนหยัดที่จะทำต่อไป แล้วจะประสบความสำเร็จ” คำกล่าวจากใจของศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี ศิลปินผู้ยึดมั่นในการวาดรูปเป็นอาชีพมาทั้งชีวิต ที่ถ่ายทอดผ่านหนังสั้นเรื่องนี้

   
     ไม่เฉพาะศิลปินมืออาชีพเท่านั้น ภควัสยังพาคนดูไปสำรวจโลกของเด็กนักเรียนในโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพฯ ที่แน่นอนว่าตั้งแต่เกิดมา เขาไม่เคยมองเห็นในหลวงรัชกาลที่๙ ด้วยตาตนเอง จินตนาการถึงพระราชาของพวกเขาจึงน่าสนใจอย่างจับใจและทำให้คนดูอดน้ำตารื้นจนกลั้นไว้ไม่อยู่ เมื่อพวกเขาลงมือวาดภาพ ‘พระราชาของฉัน’


     นอกจากนี้ ยังมีบรรยากาศการวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ ผ่านมุมมองของเด็กชาวเขา และเด็กนักเรียนในเมืองใหญ่ ด้วยดวงใจบริสุทธิ์ของพวกเขา ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของประเทศ พระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ในหัวใจของพวกเขาล้วนกลั่นออกมาจากดวงใจอันจงรักภักดี เมื่อบวกเข้ากับปณิธานในการตั้งใจทำดี จึงกลายเป็นความสวยงามที่บริสุทธิ์เกินกว่าจะบรรยายออกมาเป็นตัวอักษรได้



     เรื่องสั้น ทั้ง ๙ เรื่องนี้ ได้รับการสนับสนุนการเผยแพร่ จาก บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ด้วยความตั้งใจที่จะเป็นอีกหนึ่งพลัง ในการสืบสานพระราชปณิธาน สร้างพลังความดีที่ยั่งยืนแก่สังคมไทยต่อไป

     ติดตามชม ได้ที่ www.dogoodforking.com/determination



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook