สมาชิกวุฒิสภาเร่งกดดันทรัมป์เปิดทรัพย์สินรายได้

สมาชิกวุฒิสภาเร่งกดดันทรัมป์เปิดทรัพย์สินรายได้

สมาชิกวุฒิสภาเร่งกดดันทรัมป์เปิดทรัพย์สินรายได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯพรรคฝ่ายค้านเร่งหากฎหมายเล่นงานกดดัน 'โดนัลด์ ทรัมป์' เปิดเผยภาษีแก่สาธารณะ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน วุฒิสภาของพรรคเดโมแครตบางคนในนิวยอร์ก กำลังพยายามดำเนินการขั้นตอนสุดท้าย เพื่อให้โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เปิดเผยภาษีต่อสาธารณะ โดยแนะกฎหมายที่จะนำมาบังคับให้เปิดเผยภาษีของผู้นำย้อนหลัง 5 ปี 

โดยกฎหมาย กฎหมายฉบับหนึ่งที่เรียกว่า "ทรัมป์ แอค"(Tax Returns Uniformly Made Public Act หรือ TRUMP Act) จะกำหนดให้รัฐโพสต์ภาษีย้อนหลัง 5 ปี ของผู้ลงสมัครเลือกตั้งทั่วไป ผ่านออนไลน์ไปยังสำนักงานกลางหรือที่ทำการของรัฐ โดยรวมถึงประธานาธิบดีและรองประธานาธิบดีด้วย โดยทรัมป์ซึ่งเป็นพลเมืองของรัฐนิวยอร์ก และ แบรด ฮอยล์แมน ผู้หนุนกฎหมาย หวังว่ากฎหมายจะทำให้ประชาชน ได้เห็นภาษีของทรัมป์อย่างชัดเจน ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษีระบุว่า เคยกล่าวเอาไว้แล้วว่า จะได้ภาพรวมของที่ดีของการคืนภาษีในรูปแบบของรัฐบาลกลาง คือในความเป็นจริงจะต้องมีรายงานการคืนภาษีอยู่ที่หน้าบนสุดในแบบฟอร์มการเลือกตั้งของนิวยอร์ก  

ฮอยล์แมนกล่าวว่า สิ่งสำคัญสำหรับการเปิดเผยภาษีของทรัมป์ ต่อสาธารณะ ขณะที่สภาคองเกรสได้อภิปรายกฎหมายปฏิรูปภาษีอาจเป็นประโยชน์ต่อคนที่มีรายได้สูง 

อย่างไรก็ตาม วุฒิสภาพรรคเดโมแครตและพรรครีพับลิกันบางคนกำลังอ้างถึงผลประโยชน์ทางธุกิจของทรัมป์ที่ดำเนินการอยู่ ซึ่งได้ผลักดันให้ทรัมป์เปิดเผยผลตอบแทนหรือกดดันให้ผู้นำสหรัฐฯกดดันสภาให้ใช้อำนาจของตัวเองทำเรื่องที่ถูกกฎหมาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook