ช้างป่าพลายสีดอแก้วบุกบ้านชาวจันทบุรีเสียหาย

ช้างป่าพลายสีดอแก้วบุกบ้านชาวจันทบุรีเสียหาย

ช้างป่าพลายสีดอแก้วบุกบ้านชาวจันทบุรีเสียหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ช้างป่าพลายสีดอแก้ว เดินบุกเข้าบ้านเรือนชาวบ้านจันทบุรี พร้อมกัดกินสวนกล้วยและผลไม้ได้รับความเสียหาย -เจ้าหน้าที่เร่งผลักดันออกจากพื้นที่ชุมชน

วันนี้ (7 พ.ค. 2560) ผู้สื่อข่าวได้ติดตามความคืบหน้าช้างป่าพลายสีดอแก้วอย่างต่อเนื่อง หลังจากช้างป่าพลายสีดอแก้วได้เข้ามาอยู่ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี 4 สัปดาห์ ล่าสุดช้างป่าพลายสีดอแก้วยังคงเดินวนเวียนหากินอยู่ในพื้นที่ ตำบลอ่างคีรี อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี โดยใช้พื้นที่สวนของชาวบ้านเป็นแหล่งหากิน และได้บุกเข้าไปประชิดใกล้กับบ้านเรือนของชาวบ้าน ก่อนที่จะเดินบุกไปในสวนกล้วย โดยใช้งวงกัดกินผลไม้ของชาวบ้านที่ปลูกไว้ได้รับความเสียหาย ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองเครือหวายเฉลิมพระเกียรติ ต้องเร่งผลักดันให้ช้างป่าพลายสีดอแก้วออกห่างจากชุมชน เพื่อป้องกันชาวบ้านได้รับอันตราย และผลผลิตเสียหายเพิ่ม โดยเจ้าหน้าที่ใช้ผลไม้โยนล่อเพื่อให้ช้างป่าพลายสีดอแก้วเดินตาม และพาช้างป่าพลายสีดอแก้วเดินออกถนนสายรอง มะขาม-ขลุง มุ่งหน้าสู่อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี

ทั้งนี้ ชาวบ้านก็ไม่ได้รู้สึกวิตกกังวล หรือหวาดกลัวกับช้างป่าพลายสีดอแก้วแต่อย่างไร และได้ออกมาดู พร้อมถ่ายรูปช้างป่าพลายสีดอแก้วกันเป็นจำนวนมาก ส่วนผลผลิตที่เสียหายชาวบ้านไม่ได้โกรธเคือง หรือผูกใจเจ็บกับช้างป่าพลายสีดอแก้วตัวนี้แต่อย่างไร เพราะรู้ว่าช้างป่าพลายสีดอแก้วคงจะหิว และไม่รู้จะไปหากินที่ไหนจึงรับได้กับความเสียหายที่เกิดขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook