สลด! กระบะพุ่งชนกู้ชีพขณะกำลังช่วยคน ดับ 4 สาหัส 5

สลด! กระบะพุ่งชนกู้ชีพขณะกำลังช่วยคน ดับ 4 สาหัส 5

สลด! กระบะพุ่งชนกู้ชีพขณะกำลังช่วยคน ดับ 4 สาหัส 5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 พ.ค.) เวลา 07.00 น. คืบหน้าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะพุ่งชนรถตู้หน่วยบริการการแพทย์ฉุกเฉิน หรือ รถกู้ชีพฉุกเฉินของเทศบาลตำบลคลองเต็ง เกิดเหตุบนถนนเพชรเกษม หมายเลข 4 ช่วงขาออกเมืองตรัง-คลองเต็ง บ้านปลายหมัน ม.9 ต.นาท่ามเหนือ อ.เมือง จ.ตรัง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอีกจำนวนมาก เหตุเกิดขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังลงไปช่วยเหลือคนขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ได้ล้มลงได้รับบาดเจ็บ จากการเฉี่ยวชนราวสะพานคลองปลายหมัน

ล่าสุด นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย ร.ต.ต.ชวน พลเดช นายกเทศมนตรีตำบลคลองเต็ง ได้เดินทางมาเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บที่พักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ศูนย์ตรัง

ขณะนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลคลองเต็ง ได้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน คือ นายภานุเดช อายุ 20 ปี ทางทีมแพทย์และพยาบาล รพ.ตรัง ได้เร่งทำการช่วยชีวิต และดูแลอย่างใกล้ชิด แต่เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

รวมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเสียชีวิต 4 คน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย อีก 2 คน อาการไม่พ้นขีดอันตรายและผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย คือคนขับจักรยานยนต์ที่ล้มเอง และคนขับรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ไทรตัน ทะเบียน กจ 2070 ตรัง คันที่ขับพุ่งชน อาการยังสาหัสยังอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ส่วน ด.ต.อนันท์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.คลองเต็ง ซี่โครงหัก 10 ซี่ อาการเบื้องต้นดีขึ้นเป็นลำดับ

ด้าน นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ต้องขอบคุณท่านนายกฯที่ได้ดูแลสถานการณ์ในจุดนั้น เหตุเกิดประมาณ ตี 1ก็มีอุบัติเหตุซ้ำซ้อนที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บนถนนสายหลัก ซึ่งกำลังอุ้มคนเจ็บขึ้นรถ ปรากฏว่ารถกระบะไม่รู้มายังไงชนเข้าอย่างจัง

ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทันที 3คน และนำส่งโรงพยาบาลตรังบาดเจ็บสาหัสอีก 3 คน และยังมี ด.ต.ของ สภ.คลองเต็ง ตอนนี้อยู่ในห้องศัลยกรรม เพราะกระดูกซี่โครงหัก 10 ซี่ สำหรับ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้เสียชีวิตไปอีก 1 ราย รวมกู้ภัยเสียชีวิต 4 ราย

ส่วนทางด้าน ร.ต.ต.ชวน พลเดช นายกเทศมนตรีตำบลคลองเต็ง กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุรถชนซ้อนเหตุ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บสาหัส 5 คน ทางเทศบาลฯก็ได้จัดการนำทรายมาล้างน้ำมัน เพื่อไม่ให้ลื่นหวั่นเกิดอุบัติเหตุซ้ำ ได้ประสานแขวงการทางตรังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งขณะนี้ได้เคลียร์ถนนเป็นที่เรียบร้อยแล้วรถสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ

ในช่วงบ่ายวันนี้จะมีการประกอบพิธีรดน้ำศพเจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้ง 4 นายพร้อมนำชุดหน่วยกู้ภัย เทศบาลตำบลคลองเต็ง เพื่อเชิดชูเกียรติให้กับผู้ที่เสียชีวิตเพราะเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยทุกคนที่เสียชีวิต อยู่ระหว่างกำลังปฏิบัติหน้าที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook