ผบ.ตร.จี้สอบ5เสือชนะสงครามปมค้นผับ-ตม.ประสานตปท.ล่าบอส

ผบ.ตร.จี้สอบ5เสือชนะสงครามปมค้นผับ-ตม.ประสานตปท.ล่าบอส

ผบ.ตร.จี้สอบ5เสือชนะสงครามปมค้นผับ-ตม.ประสานตปท.ล่าบอส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.จักรทิพย์ เผย อยู่ระหว่างสอบข้อเท็จจริง 5 เสือ สน.ชนะสงคราม ปล่อยเด็กเข้าผับยันไม่เคยละเลย หากพบผิดดำเนินการไม่ละเว้น ขณะ ตม.ประสาน ตปท. ล่า บอส หากกลับเข้าไทยจับกุมทันที

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาบัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึง กรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารเข้าตรวจค้นสถานบันเทิงในถนนข้าวสาร พร้อมจับกุมผู้กระทำผิดกว่า 66 คน ว่า กรณีนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครได้มีคำสั่งให้ ตำรวจนครบาลชนะสงคราม 5 นาย ช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรียบร้อยแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง และได้สั่งการให้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาบัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจสอบการทำงาน กำชับการปฏิบัติหน้าที่ ในวันจันทร์นี้ และยืนยันที่ผ่านมาไม่เคยปล่อยปละละเลย และหากพบการกระทำผิดก็จะดำเนินการทั้งหมดโดยไม่ละเว้น

ด้าน พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระบุว่า ในส่วนของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ส่งเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและจับกุมผู้กระทำผิด มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเรื่องการปลอมแปลงหนังสือเดินทางในพื้นที่ ย่านข้าวสาร แต่จากการตรวจสอบก็ยังไม่พบว่ามีการใช้หนังสือที่ปลอมแปลงในการเดินทางเข้าออกประเทศ

พล.ต.ท.ณัฐธร ยังกล่าวถึงการติดตามตัว นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง ผู้ต้องหาตามหมายจับ กรณีขับรถชน ดต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อปี 2555

โดยระบุว่า ขณะนี้เป็นเรื่องของกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะประสานติดตามตัว นายวรยุทธมาดำเนินคดี  และประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองของประเทศอื่นให้ทราบสถานะของนายวรยุทธ ว่าถูกเพิกถอนหนังสือเดินทางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากนายวรยุทธ อยู่ในประเทศใด ก็จะต้องถือว่าเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ให้ดำเนินการจับกุมทันที ส่วนตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมีหน้าที่เฝ้าระวังการเดินทางเข้าประเทศไทย หากพบว่านายวรยุทธ เดินทางมาก็จะต้องจับกุมทันทีเช่นกัน  โดยข้อมูลการเดินทางเข้ามาในประเทศไทยของนายวรยุทธ พบว่าเดินทางเข้ามาเมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา และเดินทางออกนอกประเทศในวันที่ 25 เมษายน ซึ่งการเดินทางเข้าออกในขณะนั้น ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองไม่มีอำนาจจับกุม เนื่องจากนายวรยุทธ ยังไม่ถูกออกหมายจับหรือมีคำสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งหากจับกุมก็จะเป็นความผิดของตำรวจ ที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook