แห่ไว้อาลัย สิ้นวีรบุรุษนักผจญเพลิง ผู้ค้นหาร่างน้องกิ่ง

แห่ไว้อาลัย สิ้นวีรบุรุษนักผจญเพลิง ผู้ค้นหาร่างน้องกิ่ง

แห่ไว้อาลัย สิ้นวีรบุรุษนักผจญเพลิง ผู้ค้นหาร่างน้องกิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (8 พ.ค.) ในโลกสังคมออนไลน์ชาว จ.ราชบุรี ได้แห่แชร์ภาพและร่วมกันไว้อาลัยกับการจากไปของนายชัยณรงค์ มงคลสาร เจ้าพนักงานดับเพลิง สถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองราชบุรี ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี หลังได้เสียชีวิตลงเมื่อเวลาประมาณ 14.30 เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยแพทย์ผู้รักษาอาการระบุว่านายชัยณรงค์ เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ณ โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี

 โดยในช่วงเย็นวันนี้ 8 พ.ค. ครอบครัวและญาติ โดยเฉพาะผู้บริหารและเพื่อนร่วมงานจากเทศบาลเมืองราชบุรีได้จัดพิธีรดน้ำศพนายชัยณรงค์ ในเวลา 16.00 น. และจะมีพิธีสวดอภิธรรมศพในเวลา 20.00 น. ณ ศาลาฌาปนกิจศพ วัดท่าช้าง ตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี

นายชัยณรงค์ มงคลศาล เจ้าพนักงานดับเพลิงเทศบาลเมืองราชบุรี เริ่มเป็นที่รู้จักของคนโดยทั่วไปโดยเฉพาะชาวจังหวัดราชบุรีและตามสื่อต่างๆ เมื่อครั้งเหตุการณ์เกิดอัคคีภัยครั้งใหญ่ที่สุดในรอบกว่า 30 ปี ที่ใจกลางเมืองราชบุรี โดยที่นายชัยณรงค์ เป็นนักผจญเพลิงคนสุดท้ายที่เข้าไปค้นพบร่างของ “น้องกิ่ง” หรือ นางสาวธัญญา ที่เสียชีวิตภายในเหตุการณ์ไฟไหม้อาคารพาณิชย์

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 13.40 น. ได้เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้อย่างหนัก เนื่องจากเกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร โดยเพลิงได้ลุกไหม้นานกว่า 4 ชม.เจ้าหน้าที่จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมด และมีรายงานว่ามีผู้สูญหาย 1 ราย เจ้าหน้าที่ชุดคนหาพร้อมด้วยญาติพยายามติดตามและค้นหาแต่ก็ไม่พบ จนผู้บัญชาการศูนย์เหตุไฟไหม้ได้สั่งยุติการออกค้นหาและถอดใจ เนื่องจากภายในตัวอาคารถูกเพลิงไหม้ทั้งหมด และไม่พบร่างของผู้สูญหายแต่อย่างไรและได้สั่งให้มีการค้นหาต่อในวันรุ่งขึ้นแทน

แต่ทว่านายชัยณรงค์และเพื่อนร่วมงานที่รับเวรในการเฝ้าคุมเพลิงที่ยังระอุภายใต้ซากไฟไหม้ ได้อาสาเข้าไปตรวจสอบภายในอาคารเพียงลำพัง เมื่อเวลาประมาณ 22.15 น. ได้เข้าไปพบผู้เสียชีวิตภายในห้องน้ำชั้น 1 ใต้บันใด ของอาคารพาณิชย์ห้องแรกซึ่งเป็นห้องผู้เสียชีวิตนั่งทำงานอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เรียกให้นายปัญญา เข้ามาดูศพ ซึ่งก็ยืนยันว่าผู้เสียชีวิตคือนางสาวธัญญา บุตรสาวของตนจริง พร้อมทั้งช่วยกันนำร่างอันไร้วิญญาณสู่อ้อมกอดของครอบครัว และนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

จากการสอบถามนายภูวนาถ สุภาพเพชร รักษาการนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี ทราบว่า นายชัยณรงค์ มงคลสาร หรือ ปู เป็นเจ้าพนักงานของหน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองราชบุรี ราวปี 2557 รวมแล้วถึงปัจจุบัน 3 ปีเศษ เป็นผู้ที่มีความตั้งใจทำงานปฏิบัติหน้าที่ด้วยดี และเต็มความสามารถมาตลอด โดยเฉพาะการเป็นนักผจญเพลิงที่ถือได้ว่าเป็นหน้าที่ที่เสี่ยงสูง และนายชัยณรงค์ก็สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มความสามารถ เป็นผู้ที่อัธยาศัยดี รักเพื่อนรักน้อง

 โดยเฉพาะเหตุการณ์เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา ทุกคนยังจำนายชัยณรงค์ได้ตลอด ได้รับการขนานนามว่า วีรบุรุษผจญเพลิง จากการที่เข้าไปค้นพบผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งใหญ่ นอกจากนี้ นายชัยณรงค์ยังปฏิบัติหน้าที่นักผจญเพลิงมากว่า 20 ครั้ง จากเหตุการณ์ไฟไหม้ต่างๆ ในทุกพื้นที่ การสูญเสียชีวิตครั้งนี้นับได้ว่าเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของชาวราชบุรี และเป็นการสูญเสียที่เร็วมากโดยที่ทุกคนไม่ทันคิดและอยากให้เกิด

นายภูวนาถ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับศพของนายชัยณรงค์ มงคลสาร ทางญาติ ผู้บริหาร และเพื่อนร่วมงานเทศบาลเมืองราชบุรี จะนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ณ ศาลาฌาปนกิจศพ วัดท่าช้าง ตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.00 น. และจะมีพิธีสวดอภิธรรมศพในเวลา 20.00 น. ส่วนการกำหนดวันฌาปนกิจ รอปรึกษาหารือและกำหนดอีกครั้ง

ขณะที่โลกโซเชียลได้มีการกล่าวแสดงการไว้อาลัยถึงการจากไปของนายชัยณรงค์ โดยเฉพาะเพื่อนร่วมงานที่รู้จักและทำงานต่างระบุว่า นายชัยณรงค์เป็นคนดีขยันทำงาน และที่สำคัญยังมีบุตรที่ยังเล็กที่ต้องเลี้ยงดู ซึ่งเป็นความน่าสงสารอย่างยิ่งนักพร้อมทั้งฝากถึงหน่วยงานต้นสังกัด ผู้บริหาร ช่วยดูแลครอบครัวอย่างเต็มความสามารถด้วย

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ แห่ไว้อาลัย สิ้นวีรบุรุษนักผจญเพลิง ผู้ค้นหาร่างน้องกิ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook